Những ngày đầu tiên... cuối cùng

Thật là kỳ lạ, con người ta chỉ thèm khát có 2 thứ: những gì người ta không có và những gì người ta không còn.

2/5, chỉ còn vỏn vẹn có 18 ngày nữa thôi. Với nhiều người, đó là 18 ngày cuối cùng. Nhưng với tôi, đó là 18 ngày đầu tiên. Tôi chỉ muốn mỗi ngày mới sẽ lại là một ngày đầu tiên. Một ngày đầu tiên như những ngày đầu tiên năm ấy, khi ta gặp nhau, tại đây. Bạn có nhớ những ngày đó không? Trong đầu tôi hiện lên loáng thoáng những hình ảnh mờ mờ, phủ một màu vàng cổ xưa. Đó là căn phòng A007, buổi sáng hôm ấy. Từng dãy bàn hiện ra, tôi nhớ tôi ngồi ở dãy 2, bàn 5, cùng bàn là Khôi hói và Sơn béo, hai người bạn đầu tiên của tôi trong cấp 3 (cũng là bạn học hồi cấp I). Bữa đó, cô Thảo nói chuyện với lớp rất muộn, có lẽ là lớp về muộn nhất trường... Rồi căn phòng biến mất, tôi không nhớ gì hơn về ngày hôm đó, những ngày đầu tiên quá mờ nhạt. Thực tại trở lại bất chợt, trời mưa to, và ngày đầu tiên thứ nhất đã kết thúc, quá nhanh.
Trích Kỷ yếu Amotizen

6 comments:

  1. À nhớ chứ hồi lớp 10 ghét tũn lắm vì khinh người quá đáng :P. Ai dè năm sau tũn ngoan ngoãn nghe lời ghê hehe, đúng là đời.

    Cũng sắp đến ngày rồi nhỉ...

    ReplyDelete
  2. tui khinh người thì sao hả bạn Tâm :-w

    ReplyDelete
  3. Thì bị người khinh lại chứ sao. Cực kỳ ghét mấy em khih thườg ng khác, thứ này xài ko vô. Nhưg theo nhận xét khách quan thì em Glo hok có zậy đâu, ẻm hok hề khih ng, luôn đối xử đàg hòag w bạn bè; thế nhưg tại sao cũg ko có ai xài vô zậy nè???? =))

    ReplyDelete
  4. Thích cách em gọi tên cho những ngày đầu tiên...cuối cùng này. Chị đọc entry "Triple"s trước rồi ngạc nhiên khi kéo xuống thấy ngày nào cũng là ngày đầu tiên...Hồi trước, mấy ngày này, chị không được lãng mạn như em, chỉ lo quắn lên mà học bài thi TN và thi ĐH thôi.

    ReplyDelete
  5. hehe, em lười biếng lắm chị ơi, trước khi thi tốt nghiệp 1 tuần mới bắt đầu học bài

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>