Web Development

[ 8.9.2007 ]

Tao mong đợi mày từ tận thứ 2 đầu tuần rồi. Chờ đợi mòn mỏi suốt 30 tiết học ở trường, 18 tiếng ở Aptech. Chỉ mong mỗi cái lúc được gặp mày. Mỗi một phút không có mày là tao lại mệt mỏi, ăn ngủ không yên. Đến lúc nhìn thấy mày, là tao lại tỉnh táo, vui lên gấp bội :">. Mày chính là buổi tối thứ Bảy của tao :)). Tối nay, ta đã gặp được mày.

Sáng nay, tao không được học lớp 12 mày ạ. Tao phải học lại lớp 1, môn tập viết. Tao phải chép thật chính xác, đầy đủ những gì mà các "giáo viên cấp 1 yêu quý" của tao viết lên bảng. Chép lấy chép để, không ngừng lại nói chuyện kịp - cái này còn tệ hơn lớp 1. Trong 1 cái "chuồng chuyên" mà điện cứ phụt lên phụt xuống, như là nến vậy. Chắc "họ" muốn hs trong chuồng phải khổ luyện để thành đạt như bác Mạc Đỉnh Chi ngày trước vậy. Mà chỉ có "hàng cũ" tụi mình mới cúp điện, còn bọn đàn em lớp 10 mới vào trường thì vẫn sáng trưng. Cái này gọi là vắt chanh bỏ vỏ ấy mà :-w, lậu thật.

Rời khỏi LHP, về nhà tẩm bổ (bao gồm ăn và ngủ) lấy lại phong độ rồi lại phải mò ra Aptech để làm bài kiểm tra môn thứ 3 - HDJ+DWMX (Web page Programming with HTML, DHTML & Javascript và Web Page Designing with Dreamweaver, gọi chung là Web Development 8-}). Cái môn quái quỷ này học cũng 4-5 tuần chứ ít gì, 2 cuốn sách cộng lại là gần 900 trang A4 bằng tiếng Anh. Tài liệu ôn tập lý thuyết là 300 câu hỏi trắc nghiệm. Luyện tập thực hành qua 10 bài. Đã thế thầy còn nén chương trình lại 4 buổi 8-} 8-}... (kể khổ thì còn dài, không biết chừng nào mới hết). Nhưng thật ra, mình có ôn chữ nào đâu :, có muốn ôn cũng không nổi. Buông, tới đâu thì tới, bèo dạt mây trôi :)).

Lên đường đi thi mà người không đem theo cái gì. Không bút, không cặp, không tài liệu. Mà mình cũng khuyên các bạn nào sau này có thi Aptech thì hãy làm giống mình, không cần đem theo cái gì hết, trừ cái thẻ sinh viên ra thôi. Đem theo vừa nặng nề mà lại thừa thải. Và thế là tay không lên ra trận. Cái Aptech này chậm chạp kinh khủng, mình đã ngủ trễ 15 phút để mong vào là làm bài ngay, mà vẫn phải đứng đợi thêm một lúc. Đã vậy, vào làm thì hệ thống có vấn đề, phải đổi password toàn bộ. Đổi xong thì mọi người đều làm bài đc, trừ mình. Thế là lại phải đợi password mới :-w. Cả thẩy trễ 30 phút - trong khi thời gian làm bài có 30 à.

Bài thi Objective thì đúng là trên mây dưới bể, đọc vào là thấy đuối. May mà bà "giám thị coi thi" là bà con với... bụt. Hiền kinh khủng, phòng có 6-7 người mà hỏi bài như điên. Có triển vọng điểm cao rồi. Rồi tới môn thực hành 8-}. Môn nay đúng là có truyền thống dễ. Trong lúc học thì bài thầy cho đúng khó, ra thi dễ òm. Validate có 2 field, rồi chỉ có mỗi vụ in ra. Thậm chí không có phần ghép hình trong Dreamweaver nữa @-). Nói chung là bài này mình làm tốt hơn mình nghĩ trước khi đi #:-s.

Và sau tất cả những khó khăn trên, mình cũng có một tối cuối tuần nhẹ nhàng, nằm không coi đá banh (tới hết hiệp 1). Xong rồi ông (the only ♂) đi ngủ, 3 ♀ thì coi gala cười. Làm mình không nơi nương tựa. Đành phải lên lầu online. Mà cũng chả có VIP nên thôi, ngủ sớm một buổi vậy (:|. Tạm biệt weekend night ngắn ngủi.

7 comments:

  1. chua doc jì hi't ..po'c tem cai' da~...:))...bi h iem do.c blog da^y...cho*` ti' nha'..;;)

    ReplyDelete
  2. choài , a đây zừa jỏi Eng zừa jỏi PC nhỉ ^^ blog theme nhìn đẹp wớ!

    ReplyDelete
  3. hìhì, anh ko giỏi Eng đâu em @-)
    kém môn này lắm

    ReplyDelete
  4. y' la` dang dinh su?ng so't:"o^, the^' ra ban na`y gioi E, the^' mah mi`nh la.i ko bik co* da^'y". ;)). da~ co' loi` tu. ba`o chu~a ro`i.

    ReplyDelete
  5. Lan hả?
    ngươi nói gì ta không hiểu

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>