♫ Hôm nay


[ 19.4.2007 ]


Hôm nay là sinh nhật của bạn Minh Quân và cũng là ngày cái điện thoại của mình hết hạn gọi. Hôm nay cũng là ngày thứ năm cuối cùng trước khi thi HK2 và là ngày mình phải vào từ tiết 3 để làm kiểm tra Lý. Hôm nay là ngày mình được giáo viên Toán thứ 12 trong năm nay dạy và cũng là ngày xui xẻo bị hốt lên bảng làm bài (không làm được). Hôm nay... nói chung là ngày bận rộn.

Lúc sáng, trên đường vào trường, bất ngờ có 2 ông "bồ câu" đột ngột xuất hiện. Đi ra giữa đường, cầm cây chỉ về phía mình. Động tác này y chang là động tác bắt người. Tim đập loạn xạ, run rẩy... (đoán thế thôi, tại lúc đó vừa sợ, mà quá nhanh nên không nhớ chính xác lúc đó mình thế nào). Và đúng như vậy, họ đã hốt... thằng cha lái xe kế mình. Phù, thì ra thằng cha đó chạy trên lane của xe 4 bánh → bị hốt. Sau vụ này mình quyết định đi xe buýt 2 ngày cuối cùng trước khi thi.

Từ hôm qua, cứ tưởng hôm nay chỉ làm có 15 phút thôi nên mình rủ ku Khôi xong tiết Lý thì chạy ra chơi bóng bàn hay bóng rổ gì đó. Nhưng không ngờ bài kiểm tra nó kéo dài tới 45' (nhưng may mà chỉ lấy điểm 15'). Làm cũng tàm tạm. Mình và Tú Linh kết hợp, nhắm sai khoảng 6-7 câu. Tuy là thời gian hạn hẹp nhưng mình vẫn cố gắng chạy vào nhà thi đấu chơi một tí. Nhưng ai ngờ là hằng say wá, quên cả coi giờ vào học. May là mình ra trước, chỉ bị giám thị nhắc nhở. Còn 2 chú kia chơi mãi tới kia có giáo viên vào rồi vẫn chưa thấy đâu.
Thầy Hiếu lại nghỉ, cô khác vào dạy. Chán, mất toi một tiết thư giãn truyền thống. Đã thế lại bị kêu lên bảng. Mà lại còn không làm được nữa chứ. Chắc phải có riêng một ngày mình ôn môn Hình học quá.

Càng lúc mình càng ghiền bóng rổ. Vì cái sự ghiền đó nên lúc ra về, mình không ở lại đá cầu như mọi khi mà rủ theo ku Khôi ra Nguyễn Tri Phương chơi bóng. Giữa trưa, 2 thằng chạy huỳnh huỵch trên cả cái sân rộng thênh thang. Tính ra là một đứa chơi 2 cái rổ còn được. Sau hơn một tiếng mà cả 2 thằng vẫn chưa mệt, nhưng vì sợ say nắng và có cái lớp nào nó học thể dục ở đó nên mình phải nhường sân lại.

Về nhà, chưa ăn cơm liền, mà lăn ra ngủ. Mình chỉ định ngủ tới 3 giờ rồi đi ăn, cắt tóc, rửa xe. Chà, tính toán hết rồi, cuối cùng quất một giấc tới 4 giờ luôn. Chạy vội xuống nhà ăn cơm rồi đợi Thúy Anh sang ôn Hóa. Rồi bả cũng sang. Buổi học chính thức bắt đầu vào khoảng 4:30 và kết thúc vào khoảng 7 giờ. Một tiêng sau là cho Thúy Slave mượn con PC của mình check (và reply) mail, đổi theme... Slave về, mình mới ăn cơm rồi lại online Boom với Xuân Hằng và Khôi. Chơi chán rồi chuyển sang mò pascal với trò đoán số. Và cuối cùng (cũng là cuối ngày), mình đã tìm được giải thuật và viết xong cái trò đó. Thấy cũng thú vị thật.

▓▒░

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>