Mưa, Rain, Pluie, Lluvia, Pioggia, Regen, مطر, Chuva, 雨, 비, 雨...


[ 18.4.2007 ]


Trời mưa, ngồi blog.

Hôm nay lại nướng. Ngủ một giấc dài cho tới 9 giờ. Dậy tắm, ăn sáng xong là khoảng 10 giờ. Lấy mấy câu trắc nghiệm Lý ra làm. Thì ra nó không dễ như mình nghĩ. 83 câu cả thẩy, làm hết chắc phải 2 tiếng. Mình làm khoảng 10 câu rồi online. Check coi có gì vui không. Nghĩ tới bài thơ của Tago, vào Google search liền. Tìm được bản gốc của nó. Cũng thấy thú vị post liền lên blog. Thế là post được 250 bài lên blog rồi. Được 1/4 chặng đường 1000 bài (chắc 2 năm mới đủ). Rồi ăn cơm (khoảng 70' sau khi ăn sáng, mà sáng ăn phở mới ghê). Xong xuôi lên đường đi học.

Mọi chuyện vẫn ổn, phóng xe èo èo. Tới Lý Thái Tổ. Đoạn đường nổi tiếng thanh bình không gợn bóng "bồ câu". Con đường này mình đi cả ngàn lần (hoặc hơn), mà sao hôm nay lạ quá. Bên đường phía Nhà khách Chính phủ là mấy cái banner "dân ta phải biết sử ta", đầy đủ các đời vua của nước ta. Đang mải mê đọc bỗng nhìn xuống. Cách mình khoảng 20m, xuất hiện một "đàn bồ câu" cùng khoảng 2 cái xe môtô sơn vàng 250cc. Choáng. Mấy bác này mọc đâu ra mà bất ngờ và đáng sợ thế, y như mấy cái bảng kia vậy. Không kịp dấu ánh mắt của mình về phía "chúng". Hai bên "trăng trối" nhìn nhau. May mà "chúng" không làm gì mình.

Vào được bãi giữ xe tự dưng thấy nhẹ nhõm. Quyết định 2 ngày cuối trước khi đi thi sẽ đi xe bus (mai kiểm tra Lý rồi, liều đi xe máy một lần nữa vậy). Hôm nay không có kiểm tra gì cả (cuối năm rồi mà) nên ai ai trông cũng thoải mái. Chỉ có một trọng trách mà mình phải hoàn tất đó là fill the blank trong bảng trắc nghiệm Lý. Nhanh chóng mình đã hoàn thành (nhờ Q.Phương cả). Nhưng mà đà này về nhà phải làm lại.

Cái dép mẹ đã dán keo lại nhưng nó vẫn đứt ra như thường. Đá cầu huỳnh huỵnh làm sao mà không đứt cho nổi. Nhưng may mà mẹ để phòng, gắn thêm cái dây dù vào rồi nên không bị bung ra. Thế là mai lại phải đi cái dép nâu rồi. Thích cái đen này hơn, nhưng...

Đi học về, tiện thể ghé vào 1 tiệm shop gần chỗ Lạc Long Quân, mua 1 món wà nhỏ cho Minh Quân. Mai là sinh nhật Quân rồi. Nhớ cái vụ năm ngoài vẫn còn tức. Nhưng lỡ dừng xe rồi. Thôi thì vào mua luôn. Về nhà, hẹn Thúy Anh là 8:30 sang để ôn Hóa mà tới giờ (9:40) vẫn chưa sang. Ngồi chat với bé Cindy tới gần 9 giờ. Rồi online viết blog, chat tiếp với chú Khôi về 2 vấn đề nóng bỏng: bóng rổ và tình cảm.

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>