Thi HK Tin học


[ 7.3.2007 ]



Oh damn, viết một bài dài ơi là dài, thế mà bị mất. Khởi động viết blog trở lại mà ai ngờ...
Sáng nay, mình để 2 cái đồng hồ, chênh nhau 5' với hy vọng mình sẽ không đi học trễ như thứ Tư tuần trước. Nhưng "mưu sự tại nhân, hành sự tại thiên", mình tắt lần lượt 2 cái đồng hồ đó rồi nướng tiếp. Mai mà tỉnh lại kịp, lúc đó cũng 6 giờ kém 10 rồi. Vội vàng thay quần áo. Vội vàng xếp cặp. Vội vàng lên đường đi học. Không kịp ăn sáng, chạy ra tiệm bánh, mua cái Hamberger, quăng vào cặp rồi phóng xe lên trường. 28 phút -> trễ. Nhưng mà vẫn còn hên, mình nhanh hơn thầy mấy bước chân, thế nên không bị trừ điểm, may.

Vội vàng vào lớp. Vội vàng tới cái máy thường ngày vẫn ngồi, mà không biết, đây sẽ là lần cuối cùng mình có thể làm điều này. Thầy thông báo: hôm nay sẽ làm bìa ktra 1 tiết + thi HK2 luôn. Choáng 3 giây. ở giây thứ tư, mình khởi động máy, log in vào cái Account của WindowsXP. Choáng tập 2 khi biết cái quái này bị khìn, không vào XP được. Thế là phải chạy DOS, mà thế thì làm sao lấy được cái bài hôm trước mình làm rồi. Thế là xong, ngồi type lại từ đầu cái Procedure Drawpoly. Type xong thì bắt tay vào làm. Một hình,... hai hình,... ba hình rồi hình thứ tư. Yeah, thế là xong. Mình bắt đầu "lưu tay" bài đó vào giấy đôi rồi truyền tay cho dẫy bên kia. Dãy sau lưng thì khỏi cần, các bạn có thể tự do chép thẳng từ màn hình này sang màn hình khác mà không có trở ngại gì. Mãi tới cuối giờ mà máy của Minh và Hằng vẫn chưa xong. Thế là ku Khôi sốt sắng chạy qua trợ giúp cho 2 người đó (mà theo đánh giá chủ quan của mình thì là trợ giúp cho Hằng là chính, dạo này thấy thằng Khôi cũng tà lắm). Cuối cùng thì mình cũng phải nhúng tay vào và Hằng với Minh cũng có được con 10 HK.

Mọi chuyện xong xuôi, tạm biệt cái phòng này, không bao giờ phải (hoặc được, tùy ý) vào đây nữa rồi. Vào canteen nghỉ ngơi một tí trước khi theo tụi nó vào phòng ôn tập Anh văn. Gọi là ôn tập, mà chả có ai học đàng hoàng, họa may là Vân Anh và Nguyện. Mình cũng chả học được gì (mình có trong danh sách đó đâu), ngồi nói chuyện với Sơn và Ky cho tới hết tiết. Lúc đầu tiết, mình lấy cái bánh Hamberger mua lúc sáng ra ăn. Thế mà cũng không được ăn một cách chọn vẹn, bị Q.Phương đòi chia. Thực tế thì mình cũng bắt đầu nản cái người này rồi. Thôi kệ, cần người nghe thì mình nghe thôi.

Xuống nhà thi đấu, chơi bóng bàn với Thọ, Nguyện, Khôi, Luân, Thiện, Mỹ, Trang... Đói quá, quất thêm một cái bánh 5k nữa. Thế mà trưa, vẫn còn bụng để ăn thêm một dĩa cơm. Ăn xong ngồi nghỉ ngơi, chơi carô rồi đá cầu với Nguyện.

Vào học, tiết Anh văn nó nhàm chán như thường ngày nên không có gì để viết. Tiết Sử thì tốt hơn. Sự trở lại của cô Uyên làm cho không khi học tập môn sử thay đổi hẳn. Cô giảng vừa vui vừa dễ nắm bài. Tiết Hóa thì vẫn thế, cô vào giảng một lèo (mà không biết có ai hiểu không). Còn tiết Lý, cô dạy sang chương mới. Học cũng vui, mà mình hôm nay không tập trung được, nên có mấy cái vẫn chưa rõ lắm. Phải nói là hôm nay mới thấy rõ cái đú của thằng Luân. Nó ngồi giữa Kim Anh và Xuân Hằng riết nó bị khùng. Nó còn không nhớ nó là lớp phó kỷ luật nữa hay sao ấy, quay xuống hỏi mình 2 lần nó có chấm tổ 5 không.

Ra về, lấy xe chạy một mạch về nhà. Ăn tối xong, cùng mẹ ra cái tiệm thuốc của ông kia để khám coi mình bị cái gì ở cổ và vai. Ông này bán thuốc mà còn chảnh. Chỉ bán từ 6 giờ 30 đến 11 giờ 30 sáng và tối. Thế mà 7:00 mình và mẹ phải đứng ngoài đợi ông đến làm việc. Mà không chỉ 2 mẹ con mình, còn một ông người nơi khác đến khám lần đầu theo lời mách của bà chị, một cặp mẹ con đạp xe từ Bình Hưng Hòa lên, một bà già đi xe máy lên nữa. Thật là khó hiểu, ông thầy này có gì hay mà người ta phải đứng đợi ổng khám như thế. Được 10 phút, mình bảo mẹ về, thứ 6 lại ra xem sao.

Về nhà một cái là mình lăn ra ngủ, không biết trời trăng gì cả. Lâu lâu mới được một buổi rảnh để ngủ, phải ngủ cho đã. Thế nhưng,... khoảng 9 giờ, Thúy Anh gọi cho mình, nhờ mình sang chỉ cái Access cho Thúy Anh để mai T.A. thi. Lại phải mò dậy, tìm cái đĩa office nhưng không thấy. Chạy xe qua nhà Thúy Anh thông báo là không thấy đĩa, thế là Thúy Anh đòi chở mình ra mua đĩa. Bó tay, cứ phải để Thúy Anh chở thế này thì... Mua về, cài vào máy cho Thúy Anh rồi mình về (tại Access mình còn nhớ cái quái gì đâu). Ở nhà nghe nhạc + online tới 12 giờ rồi ngủ tiếp.

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>