Sinh nhật bé Bông


[ 14.3.2007 ]


Sáng nay sau khi 4 lần chuông báo thức kêu, mình đã dậy. Thay quần áo, lấy sách vở Lý (môn có nhiều sách vở nhất). Hôm nay mình sẽ đi xe máy lên trường. Không kịp ăn sáng, thằng còi này phải chạy ra tiệm Thiên Lôc hốt cái hamburger để lót dạ. Treo bánh vào xe, ta lên đường đến trường trong niềm hân hoan xe mới. Chạy èo èo! Đã! Có xe rồi nó khác, đi xe máy quả là thích hơn xe đạp nhiều. Nhưng mà hồi hộp cũng lắm. Phải tính đường không có Bồ Câu. Suy nghĩ... Quyết định đi đường Lê Hồng Phong nối dài. Đường này hình như là có công an, nhưng mà tần số tương đối ít. Ai ngờ,... có công an thật. May mà các bác ấy đứng bên kia đừơng, mình ở tận bên này, hòa mình vào làn xe chờ đèn đỏ nên không bị hốt. Đèn bật xanh, chạy thằng luôn, thế là tới trường an toàn.
Tưởng thế là xong, nhưng mà đi xe máy còn nhiều điều phức tạp khác nữa. Nào là chuẩn bị tiền gửi xe (hồi trứơc đi xe đạp, mình toàn trả sau khi đã dựng xe, lấy vé), rồi dẫn bộ (mà quên đưa về số N), dựng xe sát vào xe bên cạnh... nói chung là phải có lần đầu làm hề thì lần sau mới khá được. Lẳng lặng vào canteen. Thấy trong đó rất đông vui, đầy đủ nhà Loạn. Vân Anh chưa đến. Vân Anh hẹn mình đến để giảng bài Lý mà không thấy đâu. Chán, ra đánh bóng bàn với Khôi và Ky. Sau nữa tiếng bóng bàn, 3 thằng kéo nhau lên phòng 208 để học. Tưởng lúc này phải đông đủ lắm rồi chứ, ai ngờ chỉ lèo tèo mỗi Ky và cô Trang. Bọn chúng nó đã đến nhưng chúng không chịu lên. Đến khi cô phải xuống lôi lên thì mới chịu lên. Học chả được bao nhiêu nữa thì mọi người thay phiên nhau bảo bận, xin về trước.
Hết 2 tiết, mình và Vân Anh về. Lấy xe, chở Vân Anh đi mua quà cho My béo. Vào tiệm Chip gần trường mua 3 cái kẹp tóc, tặng bé Bông 2 cái, còn một cái cho Vân Anh. Lấy xe chở Vân Anh về trường rồi mình về nhà luôn. Buổi chiều, mẹ bắt đi xe buýt. Chán kinh khủng, đã thế còn ra trễ, không thấy ai hết. Đứng đợi 10', cuối cùng xe cũng đến. Trên xe cũng toàn là người lạ. Vào lớp cũng mém trễ. Hôm nay ước gì được ngồi xe máy, lướt tới trường.
Hai tiết AV mở đầu cho 1 serie buồn tẻ. Hai tiết này chả có thể thú vị hơn nếu người dạy không phải ông Châu này. Lúc tiết hai, mình ngồi chứng minh mấy cái phương trình "En GU" với thằng Khải, xong 2 thằng ngồi cười gần chết. Đúng lúc đó thầy xuống, may mà không sao. Sang tiết sử, lớp có vẻ hào hứng với môn này (kể từ ngày cô Uyên quay lại dạy). Giờ mới nhớ rõ, Văn minh là tập hợp con của Văn hóa. Từ trước tới giờ không nhớ được cái này. Tiết hóa, bình thường. Từ đầu HK2 tới giờ, tiết hóa là tiết mình năng nổ nhất. Nhờ cả vào chị Nhi. Với lại hóa hữu cơ học cũng hay, liên quan nhiều tới lý. Nói tới Lý mới tức, hôm nay mình chuẩn bị kỹ để ktra Lý rồi, thế mà cô lại bảo dời ngày ktra lại, bó tay. Thế là ngày hôm nay không có kiểm tra gì hết.

Ra về, sau khi đi mua và ăn hotdog với Thanh Hương, mình tiến ra trạm xe buýt. Đã lâu lắm rồi mới gặp Đăng và Thúy Anh ở đây. Mẫy ngày trứơc, mình toàn đi một mình. Bon chen lên xe, ngồi kế Thúy Anh, nghe chị này kể lại chuyện hôm qua. Mình con trai, nghe còn thấy tởm. Thôi thì sau này, đi chung với Thúy Anh nhiều hơn vậy, tội nghiệp. Lúc tới Mai Lan, mình đau khổ nhận ra rằng nhà bác Thiệu đã khóa trái cửa. Thế là phải đi bộ về vậy. Buổi tối, năn nỉ được mẹ ngày mai cho mình đi xe máy đi học sáng. Mẹ đồng ý. Rồi mình online, chơi NBA tới tối.

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>