Lòng vòng, quẩn quanh

Hình đẹp quá, làm hình nền cho theme tiếp theo được đó
[ 6.2.2007 ]


Sáng ở nhà, ngủ nướng đã quá. Ngủ tới lúc có điện thoại của Thúy Anh, mình kiếm đâu ra mấy cái đề toán Olympic. Mà mình cũng đâu có biết đâu, thế rồi tỉnh ngủ, dậy đánh răng rửa mặt, an sáng luôn. Hôm nay lại ăn cái gói mì Hàn Quốc cay tới xé lưỡi kia. Nhưng mà lần này có tiến bộ, húp được cả nước (toàn là ớt khô trong đó). Ăn xong lên lầu, định vẽ lại cái biểu đồ Địa 8đ hôm trước. Nhưng mà lười quá nên thôi. Mở máy online. Đang online ngon lành tự dưng bị rớt mạng, không làm gì được cả. Thế là phải lưu cái blog đang gõ giữa chừng vào notepad rồi ngồi nghe nhạc, đọc VTM cho tới lúc ăn cơm.

Hôm nay tự dưng mẹ lại bảo mình chở mẹ ra nhà bác Thiệu. Bó tay, nhưng mà cũng tốt, chở mẹ thế rồi dễ xin mẹ lắp yên >:). Rồi quay lại trạm xe buýt lên trường với Thúy Anh và Đăng. Vào lớp, cất tập vở rồi chuẩn bị lên phòng nghe nhìn học tiếng Việt dưới đó. Hôm nay là buổi đầu tiên cô Ly dậy lớp mình. Cô dạy cũng vui vẻ, nhẹ nhàng nhưng hiển nhiên là vẫn còn nhiều sai sót trong bài giảng. Quay về lớp, học tiếp với cô Hà. Tưởng mọi thứ kết thúc ổn thỏa, ai ngờ, khi cô vừa đọc xong kết quả đấu giá thì thái độ của cô thay đổi hẳn. Không khí lại chuyển sang nặng nề. Chẳng qua là vì cô quá nhậy cảm với mấy chuyện này nên thành ra cô thế. Quả thật là cả lớp và cô đều ko có lỗi gì. Bao nhiêu đứa đứng lên xin lỗi rồi nói này nói kia, riêng mình thì tiếp tục cầm cuốn Hóa đọc tiếp.

Ra chơi, đem giấy xin phép xuống phòng giám thị nộp. Nghe vài câu trách móc của giám thị rồi lại chạy lên lớp, tiếp tục ôn bài Hóa. Cô Hóa vào, tiết một là học bài tiếp. Không có gì nhiều để viết. Ra chơi lần hai, chạy ra ngoài sân thì gặp Ngân, rồi xuống canteen với Ngân như đã thỏa thuận hôm qua. Xuống đó, mình mua 2 bịch Tam Tam cho Ngọc còn Ngân mua bịch bắp rang (ăn ké được một vài miếng). Chạy vào lớp đưa bánh cho Ngọc rồi lại ào ra sân đá cầu. Chuông reng. Vào lớp lại, ôn tập hóa khoảng 30 phút nữa rồi cô cho làm kt. Đề kt quả là "khốn nạn". Câu 1 thì không có gì để nói, câu 2 mới là vấn đề. Dù được nhắc là bảo toàn khối lượng nhưng mình cũng không kịp thời gian làm xong. Hai câu trong đề 1 tiết mà cô chỉ cho làm trong 15'. Cô còn định đọc thêm câu 3 nữa nhưng mà hết giờ. Chúng nó đập bàn đập ghế ngay sau khi nộp bài. Đây là mốc quan trọng đánh dấu cho chuỗi ngày ăn chơi sắp tới. Tiết Kỹ thuật thì nhà chán như mọi khi. Bạn ấy bị gọi lên nộp bài vẽ cái hình khối. Cuối giờ mình hỏi bao nhiêu điểm thì chỉ nhận được 1 câu trả lời "Tám" rồi đi tiếp...

Buồn lòng, đi vòng vòng, thấy bạn ấy qua bên kia đường chứ không phải đi xe buýt như mọi khi. Mình cũng đứng nhìn theo. Nhưng mà khi mình vừa nói chuyện với thằng Khải một hai câu thì quay lại, bạn ấy đã bốc hơi. Mình lại quay trở lại trường, vào phòng cô, vì thấy trong đó đông vui nhộn nhịp. Nhưng thực sự chả có gì hay ho, nên lại đi ra. Gặp TA và Dương. Thúy Anh nói là tí mình đợi Thúy Anh. Thế là lại tiếp tục vòng qua vòng lại trước cổng trường, hy vọng được nhìn thấy bạn ấy. Đi từ trạm xe buýt này sang trạm khác rồi vòng lại, thế mà vẫn chả thấy đâu. Thế rồi quyết định không tìm nữa, ra trạm 27 đợi Thúy Anh, chả thấy ai, ngồi đọc cuốn sách mình mang theo. Tới 6:00 mà vẫn không thấy Thúy Anh ra, mình đánh xách cặp ra mua sữaa đậu này rồi lên xe buýt về. Buổi tối học chị Nhi, hôm nay làm đề. Tương đối tốt, xin nghỉ sớm để chuẩn bị mai đi nữa. Chị về, ngồi viết blog này trong notepad rồi đọc báo, NBA 1 trận trước khi ngủ.

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>