Tại bút chì


Cái này là bài thơ mà mình cho là hay nhất trong số mấy bài tìm được. Share cho Thúy Anh 1 bản rồi, hôm nay post lên đây luôn.


Suốt một tuần ấy giận tớ

Hỏi ấy ấy chẳng nói chi

Hay bức thư hôm ấy nhỉ

Ra thế là cái bút chì


Chẳng là chiều mưa buồn quá

Tớ mới thơ thẩn vài câu

Bút chì nó viết đấy chứ

Có phải là tại tớ đâu


Bút chì cứ nói nó thương

Đôi mắt tròn đen lúng liếng

Bút chì cứ nói nó yêu

Môi nhỏ xinh xinh lắm chuyện


Thôi ấy đừng giận tớ nữa

Hãy đi mà giận bút chì

Bút chì nó hư quá nhỉ?

Ai bảo thích ấy làm chi


Ấy đã là bạn của tớ

Chứ đâu có phải ...đồ chùa

Ấy đã là ấy của tớ

Ai bảo bút chì dám cưa


Thôi chết tớ lại lỡ miệng

Lỡ nói hết ra mất rồi

À không không phải tại tớ

Là bút chì nói đấy thôi...

7 comments:

  1. bài này hay thật đó

    ReplyDelete
  2. uhm, Tùng mà đã chọn thì phải là xịn rồi

    ReplyDelete
  3. Tung ah, Minh thay bai nay no hop hop voi Tung the nao ah! Minh cung ko biet khuyen hay an ui Tung nhu the nao nua, chi mong Tung dung buon va that vong nhu vay nua! Khong ai muon nhin thay Tung nhu vay dau. Vu Viet Tung ma Minh quen luon vui ve, tuoi cuoi chu dau co nhu vay! Minh hi vong Tung se thanh cong, trong linh vuc hoc tap cung nhu trong linh vuc tinh cam!
    Ah, Minh doc blog cua Tung thay co nhieu cho Tung viet sai chinh ta lam do nha! Leu leu, lop 11, gia dau roi ma con viet sai chinh ta kia! Lop 1 cup hoc di choi phai ko? Bua nao Minh phu dao lai cho hen!

    ReplyDelete
  4. lâu rồi mới có 1 cái comment dài vậy. Cám ơn Minh nhá, Tùng thấy, Tùng vẫn vui vẻ mà đâu có đến mức như Minh nói đâu.
    Bài thơ này là bài hồi trước định nộp cô, mà cô không lấy nè. Cô kỳ ha?

    ReplyDelete
  5. à, mà Tùng sai chính tả chỗ nào. Công nhận là hồi lớp 1, cúp học chính tả, đi luyện thi đại học, nên bây giờ nó mới vậy đó ;))

    ReplyDelete
  6. ê Tùng ! ông luyện thi DH hay là phải đi học lại mẫu giáo thế hả ? tui nghi ngờ quá , chắc hồi học mẫu giáo tệ quá bị ở lại nhg mà vẫn cố gắng vào được lớp 1 nên phải cúp cua đi học lại mẫu giáo để lấy kiến thức lại :D

    ReplyDelete
  7. ack, quê nha, hồi đó tui học mẫu giáo chuyên đó. Thi vào mẫu giáo, mà toán toàn hỏi logarithm với đạo hàm không à, để quên máy tính ở nhà, phải ngồi tính tay, làm mất 0,25đ, tiếc ghê.

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>