Tách bàn

Chia đôi con đường
[ 30.1.2007 ]

Tối hôm qua ngủ sớm, chưa blog gì hết đó. Hôm nay tuy dậy sớm, nhưng cũng không blog gì được, tại vì cúp điện cả buổi. May mà trời lạnh, cúp điện mà vẫn chùm chăn ngủ được. Bay lên giường, vơ đại cuốn sách Kỹ thuật cầm chơi rồi ngủ. Chả đọc được bao nhiêu. Dậy rồi xuống nhà gội đầu, hôm nay mẹ sát chanh lên đầu với hy vọng hết gàu. Quả là hết thiệt, nhưng không biết cầm cự được bao lâu.
Đạp xe đến trường, vào lớp sớm, ra đá cầu trước khi vào học văn. Hôm nay cứ tưởng là cô giáo sinh dạy, ai ngờ cô Hà vẫn dạy, cô giáo sinh chỉ ngồi coi thôi. Vào lớp, thấy thầy giám thị đang kêu tụi nó kéo 2 bàn dãy giữa ra giống hồi lớp 10. Thế là lớp thành 4 dãy. Thế là 2 đầu tổ hai lại xích lại hơn một tí => thấy ấm cúng hơn rồi (chí ít thì cũng ngồi gần thằng Lộc, dễ hỏi bài). Tiết văn, cô Hà vào, kêu mỗi đứa lấy 1 tờ giấy ra, xong, đây là lần thứ 4 trong 3 tuần vừa qua cô yêu cầu làm cái việc đáng sợ này. Đề lần này không phải là thuộc bài nữa, mà là phân tích. Làm bừa luôn, may mà không trúng mình. Sau 4 lần, hình như chỉ còn 2 số 1 và 6 chưa bị gọi nộp bài thôi thì phải, vẫn còn may. Ngay sau bài kt, mình phải cầm cự 2 tiết văn, đuối thật. Chuyển sang tiết Hóa, bớt chán nản hơn. Dạo này, học hóa không còn là nỗi khổ của mình nữa. Tới hôm nay cố mói dạy bài Ankan, trong khi tối nay mình sẽ học Ankin. Tiết cuối - kiểm tra kỹ thuật 1 tiết. Nói thật, mình mới chỉ ôn một tí vào lúc ra chơi mà thôi, mà chả hiểu sao mình vẫn tự tin ngồi đó làm bài. Tổ 2 quyết định bỏ cặp xuống chân, kín luôn lối đi của thầy, nhân tiện chặn bước tiến của thầy luôn devil. Ngồi cuối cũng có cái lợi của ngồi cuối, Tú Linh, Khải, Lộc và cả Phát nữa, cùng nhau thảo luận về bài kt nên làm bài khá chắc. Xong xuôi, nộp bài, hết giờ, nhà ai nấy về.
Như mọi lần, ấy luôn bước đi cực nhanh, đến nỗi mình không kịp nhìn theo. Đến lúc tìm được bước chân của ấy thì nhận ra cái-kẻ-xưng-mình-là-anh đang đi cùng ấy sad. Ngậm ngùi quay đi, tiến về phía nhà xe cùng Thanh Hương. Hum nay lỡ hứa sẽ chở Hương đi mua bánh tránh rồi. Hôm nay là lần đầu Hương ngồi lên xe của mình -> phê nhá. Bả vừa ngồi vừa la ó. Cái xe của mình có lẽ không thể dùng để chở nữa rồi. "Quăng" Hương xuống cái chỗ bán bánh rồi dong về. Nhân tiện rút tiền cho mẹ. Tới nhà từ sớm, ăn cơm, nói chuyện về việc mua xe máy. Chắc mua xe máy là biện pháp tối ưu lúc này quá.
Buổi tối ngồi học chị Nhi. Xong lại online. Dạo này bớt online lại nhiều rồi. Thời gian ít mà. Mà online cũng chỉ làm vài ba thứ quen thuộc, blog, đọc mail nay có thêm đọc bài trên Vật lý Việt Nam -> để mở mang đầu óc ấy mà. Đọc tới 11 giờ hơn thì lạnh quá không chịu được, đi ngủ luôn, mai còn phải dậy từ 5:30 nữa, khổ.

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>