Bak 2 skul

<<24.10.2006>>
Thế là sau nhiều ngày sốt cao, hôm nay Gman đã Return, trở lại là chính mình (dù còn hơi ho và sổ mũi, nhưng như thế là nhẹ nhiều rồi). Ngay sau khi quay lại phong thái xưa, mình phải nhảy vào học cho mùa kiểm tra mới. Chán mấy cái môn như GDCD hay Kỹ thuật quá, chúng sao mà vô bổ thế không biết. Không biết mấy ông ngồi trên bộ GD cứ muốn hs Việt Nam phải tinh thông kim cổ, thiên văn địa lý à. Bắt học mấy cái Kinh tế TBCN hay nền dân chủ tư sản từ THPT làm gì, đó chỉ nên là những môn ngoại khóa mà thôi. Chẳng biết bao giờ các ông to mới hiểu cái gì là quan trọng, cần thiết. Thế nhưng mình biết chắc một điều là mẹ mình sẽ hiểu cái điều đó còn sau cả mấy ông kia. Mẹ đúng là không có mục đích gì cả, cái gì cũng bắt mình giỏi, tự dưng đè đầu ra bắt học kỹ CD, rồi còn ngồi làm mấy câu hỏi trong sách tham khảo. Nói là sách tham khảo nhưng không biết phải sách cho dân chuyên GDCD không nữa, khó gần chết. Mình chẳng tham gia vào chi cho mệt
Hôm nay là ngày mình đi học lại, thấy tụi bạn cũng vui vẽ hỏi thăm, mình đã nghĩ lại những gì mà mình từng nghĩ về nhà họ L. Có lẽ L.Châu nói đúng thật. Chiều nay, mình sẽ có 2 bài kiểm tra. Mình chưa chuẩn bị kỹ. Kỹ thuật có mấy cái chưa trả lời được, liên hệ được một anh lớp 12 để hẹn gặp và hỏi bài. Thế nhưng không gặp được. Tưởng toi, ai ngờ thằng ku Khải thẳng thắn nói một câu: "Mày không phải học, tao chỉ cho." Bán tín bán nghi, nhưng lỡ rồi, không học nữa, vào kt luôn. Thì ra chúng nó có "bùa" nên chúng nó tự tin thế. Không sao, chúng nó cứ quay, đọc lại cho mình là okie, không có chuyện gì cả. Mấy môn này không có giá trị về dài, đầu tư làm gì chứ, đối phó cho qua thôi. Thế là hai bài kiểm tra đã được hoàn thành gọn gàng. Lại nhớ lại cái bài hóa mà mình mượn của H.Hoàng về chỉnh sửa lại rồi in ra cho một lũ khi trước. Bị cô phát hiện, cô bắt chép lại bằng tay. Thôi, cái này cũng phải, mình cũng muốn chép cho thuộc, mà chưa có động cơ, nay chép luôn cho nhớ.
Khi tan học về, T.Hương rủ đi chung, ai ngờ đi một hồi không thấy nhỏ đâu cả, quay lại thì gặp cả Tú Anh và Thúy Anh cũng đang ra xe buýt chugn với mình. Nói chuyện một hồi cũng quay lại chuyện mình bị sốt. Mình còn được khen là "lì", mãi không đi khám ngoài ra còn được tiếng siêng học, hehe :">. Xe buýt đến, bon chen mãi, mới có ghế ngồi đến thẳng nhà. Khi xuống, Thúy Anh chưa có ai đến đón, mà xe mình thì đã xì. Thế nên T.Anh về bộ chung với Thức (T.Hương biết thì vui lắm đây >:) ). Một lát sau bơm xe xong về thì đuổi kịp họ, chở T.Anh một đoạn về tới nhà. Tối ở nhà vẫn phải uống thuốc, chưa ăn được mấy cái cứng cứng nên toàn an cơm với canh, sữa và bánh ngọt, mệt mỏi thật.

1 comment:

  1. ê blog 25 , 26 đâu ??? làm biếng quá !! khoẻ rồi phải viết blog đều chứ !!

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>