Đại học++

[ 26.9.2009 ]

Học ở FPT, đã một năm, dần dà khả năng chịu áp lực của mình càng tốt :D. Nói thế không có nghĩa là mình inexhaustable đâu :-ss. Lâu lâu cũng cần nghỉ ngơi một chút. Lâu lâu cũng cần dừng suy nghĩ.

Mấy tuần này nhiều việc quá. T5 tuần trước bỏ 1 slot DSA để đi “phỏng vấn” cái vụ Microsoft Student Partners. Lúc đầu tưởng là bắt buộc, thì ra đek phải. Dù sao có đi thì vẫn hơn, nhưng kẹt cái từ Quang Trung mà lên Lê Duẩn thì xa quá (thế mà về còn chạy đi chơi bóng rổ nữa thì quả là phục mình thật). Hôm đó lỡ miệng chém gió hơn quá. Anh Hải hỏi “các bạn có thể học C# trong bao lâu?”. Lúc đầu tính nói là trong 1 tuần rồi, nhưng mà nghe đâu thằng nào 1 tuần nói trước, thế là mình chém thành 5 ngày :-s.

Sau hôm đó, mình bắt đầu vào làm bài thuyết trình dự thi vòng 1. Cái đề bài thì cho vào T5 mà T7 là deadline. T6 có 1 bài quiz DSA :|, 1 bài unit test :-s, 1 bài progress test BE :-ss. Chủ Nhật là deadline assignment >:). Với cái đống bài kiểm tra như vậy thì mình thực sự tìm hiểu mấy cái chủ đề thuyết trình vào tối T6, ở trên giường (:|. Lúc đầu chả biết phải lượm chủ đề nào, đơn giản là vì chẳng biết mấy cái chủ đề đó là cái gì. Gì mà WWF, WCF,… tùm lum, may cuối cùng cũng chọn được em LINQ để viết. Bỏ nguyên ngày T7 ra để làm cái LINQ đó và 1 bài nữa nói về con đường “giúp sinh viên FU tiếp cận công nghệ MS”. Làm xong là khoảng 10 giờ. Nghỉ tí rồi bước vào bài assignment. Mình cố gắng làm xong cái assignment đó là để có một tối CN rảnh rỗi đi chơi \:D/. Ngồi mần tối 1 giờ sáng, phê wá, đi ngủ (:|. Sáng hôm sau dậy làm tiếp tới trưa thì xong. Ít nhất thì nó đã xong, và mình đã hết công việc (mình đã đề ra).

Ngày thứ Hai. Cũng giống mấy ngày T2 khác, sau một buổi tối cuối tuần vui chơi thì đầu óc đã quên hết chữ, lại một ngày T2 nữa vào làm 2 bài test mà trong đầu trống rỗng. Kết quả ko đẹp cho lắm. Trước khi vào lớp, mình có ngồi lại họp thành viên báo Cóc Sài Gòn (đây là lần đầu tiên tham gia, mà chả biết sao mình có trong cái mailing list đó nữa). Rồi chả biết vì sao mình được chọn vào ban chủ nhiệm :-s. Thực là, đã bao nhiêu việc rồi lại còn thêm cái này nữa. Bảo mình làm về kỹ thuật, chụp hình, marketing, PR gì thì còn đc, chứ bảo mình đi viết báo thì… thua :-SS.

Và “hậu quả” của buổi họp hôm đó là hôm đó là hôm sau mình được tham gia lễ khai giảng khóa 5. Đứng chụp hình lia lịa, lại còn trèo lên nóc nhà để chụp cùng mấy anh thợ ảnh. Rồi anh sau đó anh Nghiêm cứ nhắc mình viết bài liên tục, trong khi chiều T3, mình cũng có quiz và chiều T4 mình thi practical test. Mình có phải con trâu 3:-o đâu.

FPT University - Batch 5

Vừa mới nãy, thi DSA xong, điểm ko phải thấp lắm, nhưng mà thua thằng mập tới hơn 1 điểm. Thực ra thua nó giờ không quan trọng. Vì chắc chắn là không đua Cóc vàng với cái tụi khóa 4.2 rồi. Mà ở FPT, thì không có hạng 2, chỉ có hạng nhất là 1 bọn tiếp theo thôi. Nhức đầu quá, chiều nay lại còn phải đi học C# trong chương trình đào tạo MS Student Partners nữa. Sau đó về làm video clip cho buổi họp lớp, rồi luyện mấy cái đề ACM nữa chứ. Hôm nọ làm đc một bài rồi, lên top 3 về speed luôn (rank#1 trong những bài viết bằng C++ :">).

Tranh thủ PR tí. Các bạn vào đây vote cho mình nhé. Thank you.

http://www.microsoft.com/vietnam/student/vote047.aspx

Vote for me

10 comments:

  1. :D, thế thì giỏi rồi, FPT cũng ko có gì mà phải ngưỡng mộ đâu

    ReplyDelete
  2. e có vote cho anh đó!! ^^

    ReplyDelete
  3. ui cha!Căng quá! Làm việc kiểu này chắc chết. Mà cũng hay thật, anh sắp xếp thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lí đấy.Em cần phải học chiêu này mới được nè.Em ngu lắm.Lúc thì la cà chơi ko có việc, lúc thì thức 4-5 đêm liền để học bài. :D

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>