Hành trình từ cửa lớp

20/5, ngày đầu tiên trong 1 cuộc đời mới.

Thế là đã trải qua 18 ngày đầu tiên cuối cùng chúng ta có với nhau dưới mái trường Lê Hồng Phong. 18 ngày mà chúng ta đã yêu nhau nhất. Hơn bất cứ thời điểm nào. Khi ngày mới bắt đầu, ngày thứ 1000, tôi vẫn được ở cùng các bạn của tôi. Chúng ta đi cùng nhau vào lúc mọi người xung quanh đang yên giấc, hít thở bầu không khí mát rượi của một ngày mới. Tôi vô cùng hạnh phúc. Nửa đêm, ngồi bên nhau, không ai muốn nhắm mắt lại, chỉ sợ, khi mở mắt ra, nhìn quanh và không còn thấy nhau nữa. Tất cả làm mọi cách để níu kéo thời gian, nhưng vô vọng. Kim đồng hồ vẫn tiếp tục quay, mặt trời tiếp tục mọc lên từ phía đông. Tia nắng chiếu qua khe cửa đã đánh thức mọi người. Thực tại lại trở về, chúng ta không còn được đến lớp nữa rồi. Chia tay nhé, rồi ngày vui, ta gặp nhau.

18 ngày đã qua kèm theo 18 hồi ức không thể nào quên. Trong đó có vị mặn của nước mắt, có âm thanh của niềm vui, có màu vàng của chiến thắng, có mùi tanh của thất bại, có cảm giác ấm áp của những tình cảm thiên liêng. Nhưng các bạn ơi, chúng ta đã ra tới cửa lớp rồi. Còn một dãy hành lang dài đang đời chúng ta. Đã đến lúc chúng ta phải bước đi một mình trên hành trình này rồi, hành trình từ cửa lớp...

... và tôi hít một hơi sâu trước khi ra khỏi cổng trường.

 

biaKyYeu-1bluecopy

trích Kỷ yếu Amotizen

6 comments:

  1. Hic cảm động wá!T làm H nhớ lại một thời cấp 3,cái thời mà đã nhiều lần muốn thoát khỏi nó khi bơi trong đống bài vở...b h nhìn sân trường vắng lặng của đh mà lại nhớ ngày xưa...uhm,ai bảo T học dở văn nhỉ!!!

    ReplyDelete
  2. hì hì, :D ngại ghê.
    Biết ai bảo T dở văn ko, cô văn chứ ai

    ReplyDelete
  3. viết blog và viết văn là 2 phạm trù khác nhau.

    ReplyDelete
  4. Những Entry "ngày đầu tiên trong ... ngày cuối cùng" này đọc cảm động Ghê :)

    Nói thật thì văn của Tùng ...."không hay gì mấy cho là lắm" :)) , nhưng mà gây được cảm xúc :) Có lẽ vì thời cấp ba của tớ chỉ toàn kỷ niệm buồn - Nên đọc mà thấy thèm quá !!!

    ReplyDelete
  5. Boy mà văn chương hay quá nhỉ, và còn có chút gì đó hơi "sến sến" của con gái nữa. Gman mà viết thư tình khối đứa mủi lòng :)

    ReplyDelete
  6. hehe, năm ngoái đang dồi dào cảm xúc nên mới viết đc thế đó mà. Chắc cũng tại biên tập nên đọc nhiều bài của các bạn khác wá, đâm ra nhiễm mỗi bạn 1 tí sến...

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>