Những ngày đầu tiên

[ 3.5.2008 ]

Nếu hôm qua là ngày đầu tiên trong 18 ngày cuối cùng. Thì hôm nay sẽ là ngày đầu tiên trong 17 ngày cuối. Và ngày mai sẽ lại là ngày đầu tiên trong 16 ngày ít ỏi. Cứ thế, sẽ có ngày đầu tiên trong 1 ngày duy nhất còn xót lại. Tôi chỉ muốn mỗi ngày đều là một ngày đầu tiên. Một ngày đầu tiên như những ngày tháng tám năm ấy. Thật là kỳ lạ, con người ta chỉ thèm khát có 2 thứ: những gì mình không có và những gì mình không còn.


Vắng

Hôm nay có thể coi là buổi sinh hoạt chủ nhiệm cuối cùng của lớp. Thầy đã cùng lớp chọn ra ngày họp mặt truyền thống của lớp. Với tỉ lệ 30/46 thì ngày CN đầu tiên của tháng 10 sẽ trở thành ngày quan trọng này. Mình cũng có mặt trong ban liên lạc của lớp. Buổi sinh hoạt cuối cùng, lớp tập hát và ban biên tập họp bàn về cuốn kỷ yếu tâm huyết sắp ra mắt. Mọi người (hầu hết) đều hăng say với công việc của lớp. Mình biết thế nào cũng có những người nói này nói nọ về A1, đại loại như "lớp hạng chót mà cũng bày vẽ đủ trò"... Nhưng mà mình biết, trong thâm tâm họ đang ganh tị với 1 tập thể lớp như vậy. Một tập thể lớp duy nhất trong Lê Hồng Phong (và có thể còn rộng hơn) mà con trai bỏ cả tuần để chuẩn bị 1 ngày 8/3 cho con gái. Một tập thể có nhiều nước mắt, tiếng cười nhất trong những giây phút bên nhau. Tập thể đã cùng nhau viết ra cuốn kỷ yếu hơn 200 trang. Tập thể trong mơ của nhiều... tập thể khác. Cho nên mỗi khi nghe ai đó nói lớp mình "nhiều trò", mình lại cười thầm trong bụng, "chỉ có cái lớp hạng chót này mới làm đc nhưng cái 'nhiều trò' đó thôi". Yêu A1

P/S:Hôm nay lớp vắng quá, tổ 4 đầu giờ mỗi bàn chỉ có 1 người ngồi.



10 comments:

  1. Minh thích entry này :)
    Yêu lắm A1 - cái lớp "lắm trò" ^^
    Đúng như Tùng nói ah, mấy người đó chỉ giỏi ghen tị thôi. Không được nên tức, "đâm thọt sau lưng chiến sĩ" ấy mà ;)

    ReplyDelete
  2. "...con người ta chỉ thèm khát có 2 thứ: những gì mình không có và những gì mình không còn."

    tự nhiên ... không biết nói gì...
    Buồn.

    Vậy là ngày đó đang đến, quá gần.

    ReplyDelete
  3. ngày đầu tiên trong 17 ngày còn lại đã qua :(.
    Ngày mai sẽ là ngày đầu tiên trong 16 ngày

    ReplyDelete
  4. Uhm, đọc ngay thấy có vẻ đụng chạm.Tui là người nói thế chứ ai.
    Khách quan mà nhận xét thì lớp này đòan kết, hay có, hạnh phúc có, vui vẻ có.
    "Lớp khiến cho những lớp khác fải ganh tị" - hơi thiên chủ quan cho mình đó. Phong trào lớp, biết là kỉ niệm rồi, nhưng cũng vừa sức thôi,bao đồng quá, lo nhiều việc cùng lúc quá,để rồi thất bại gần như cũng cùng lúc.Uhm thì cứ cho đó là hạnh phúc của riêng mình đi
    Lớp hay, nhưng đôi khi có những cá nhân, như ông đó, quá thần tượng tất cả :)

    ReplyDelete
  5. đây là blog mà :-j nó phải chủ quan chứ. Đây có phải là bách khoa toàn thư đâu mà đòi nó khách quan đc.
    Bà cho rằng tui bao đồng quá sao? Ừ, thì cũng có bao đồng. Nhưng mà lúc bao đồng như thế, buồn cười, tự dưng lại thấy hạnh phúc.
    Bà cho rằng tui thần tượng tất cả sao? Ừ, thì có thần tượng lên đấy, tại vì với tui, luôn có những điều đang, đã và sẽ hoàn hảo.

    Không sao, comment của bà sẽ giúp bài viết này khách quan hơn, giống kiểu lấy feedback trước khi viết 1 bài đàng hoàng ấy mà.
    thank you :)

    ReplyDelete
  6. Hey guy, you seem to be overconfident these days.

    ReplyDelete
  7. :"> de suong wa ta :"> ùa :"> thien hạ giỏi cai mieng lắm chàng àh :"> ke no đi :"> giong 2 cai chu cái đầu tien trong SBD cua cai truong FPT đó ;))

    hé hé :">

    ei nàng voi chàng cũng họp mặt đi :"> CN mỗi tuần chịu hông nhỉ :">

    ReplyDelete
  8. :-" mình họp mặt hằng ngày đi :">

    ReplyDelete
  9. tro`i oi da~ bao du`ng co' count down. countdown nha'c cho ta nho' la sap he't ngay` ro`i ma` ta va~N ko tha'y buo`n j` he't. ~~

    ReplyDelete
  10. đừng có buồn sớm, kiềm nén thêm đi, trước sau gì thì ngày đó cũng đến và người sẽ được buồn thực sự.
    Giờ mà buồn là hôm đó không buồn nổi nữa đâu :D

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>