X quang

[ 22.11.2007 ]

Hôm nay các bạn Lê Hồng Phong chúng mình cũng các bạn trường khác của cả thành phố có một cuộc thi "nho nhỏ" để chọn đội dự tuyển hsg quốc gia. Mà cứ mỗi lần có cuộc thi thường niên này là mình lại thấy vui. Không phải là mình thi tốt mà vui đâu (mình còn không đc thi nữa ấy chứ). Vui là vì nó tổ chức tại chính LHP yêu dấu :)). Mà kéo theo là tất cả hs được nghỉ ở nhà hết. Thế là có một ngày nghỉ từ sáng tới tối.

"Nhân dịp" này, mẹ kéo mình đi khám sức khỏe. Nói thế thôi chứ chỉ đi khám tai mũi họng với khám mắt. Vì mình ho nhiều và mắt đơi khi nhìn không rõ. Mà khám ở đâu xa, lại là cái Trung tâm Y tế quận. Đây là lần thứ 2 tới đó khám. Lần một là bị bệnh gì chả nhớ, vào đó xét nghiệm máu với làm siêu âm. Còn lần này nhẹ hơn, chỉ có mỗi việc... ngồi chờ.

Sh*t thật, cái Trung tâm Y tế này nay đã upgrade lên thành bệnh viện rồi mà vẫn bèo nhèo quá. Cơ sở hạ tầng thì mãi không sửa chữa gì, vào đây mình cảm giác như vào thế giới của người tí hon vậy. Mình mém chạm đầu vào quạt trần rồi. Bác sĩ thì chả tập trung vào làm việc gì cả, nhoáng cái đã đi đâu mất, làm bệnh nhân ngồi đợi muốn rụng cả cổ. Đi khám hết hơn 2 tiếng, trong khi đó ngồi đợi không là 120 phút bà nó rồi. Bảo khám mà chả thấy làm gì nhiều, chỉ có mỗi khúc chụp x quang là vui thôi. Lần đầu đi chụp X-quang. Ông bác sĩ chụp cứ hỏi mãi mình cao bao nhiêu :">.

x-ray_420_122

Xong xuôi, cả mắt, cả phổi đều không có gì, bác sĩ kê toa thuốc cho uống mà thôi. Nhìn cảnh bà đó ngồi nghĩ ngợi khi kê toa thật là buồn cười. Bà đó hẳn là ráng nghĩ sao cho toa thuốc lên trên 100k ấy mà. Tại vì có bảo hiểm y tế chỉ miễn phí 100% khi tiền thuốc ít hơn 3 chữ số. Còn từ 100k trở lên thì phải trả 20%. Và mình đã phải trả 22k cho số thuốc này.

Chúc bạn may mắn khi đi khám sức khỏe như mình. Lưu ý: nhớ mang theo sách Lý tranh thủ ôn bài trong khi chờ nhé.

P/S: mắt mình đã tăng 0,5 độ rồi. Giờ mắt trái 3,0, mắt phải 2,25. May mà không cần thay kính.

3 comments:

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>