Thạc sĩ Công nghệ thông tin

[ 12.11.2007 ]

Ngày đầu tuần bình lặng, đến lớp rồi về. Hôm nay nghe lời xác nhận vụ thi tự luận toán của anh hiệu phó. Thế là coi như xong, đứt bóng từ đây :((. Sống thế nào với tự luận đây hả trời :((. Quay lại những tháng ngày kẻ bảng biến thiên, vẽ hàm số :((. Quay lại thời cổ đại không máy tính, "thanh gươm thần" ES-570 đi vào dĩ vãng xa xôi. Nào những ngày bấm máy nhẩm nghiệm :((. Ôi, tự luận :(( :((.

Casio ES 570 và Tự luận toán

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên của HKII trên Aptech. ;)), lớp mới có thêm 2 "chị" xinh tươi. Một chị chả biết bao nhiêu tuổi mà rất nhí nhảnh, mặc quần lửng lửng, đi giày nhìn sporty phết. Còn một chị 27 tuổi, áo đen, có laptop riêng, vào trễ, ngồi một mình một góc, suốt buổi quay lưng về phía bảng :)) → đích thị là chị giáo viên rồi :)).

Chị này năm nay 27 tuổi mà đã là thạc sĩ CNTT rồi cơ đấy. Khiếp chưa, chị này khoe là chị ấy vừa lấy chồng đc 1 tháng 12 ngày. Với thông tin chị ấy cung cấp (chỉ mỗi cái tên), mình đã mò ra album ảnh cưới của chị ấy nhanh chóng. Úi zời, ông chồng chị này cũng dạy BK luôn, sư phụ của anh Toàn. Ảnh cưới chị ấy này.

Vừa vào lớp, trước cả khi giới thiệu tên tuổi, chị ấy đã phán cho một tràn nào là: "Java khó lắm mấy em", "Môn này tỉ lệ rớt khá cao", "Môn này ai qua đc là giỏi lắm"... Nghe xong là thấy ghê rồi. Chị ấy còn bảo là học môn này thì không có ngày nào về trước 10 giờ đêm đâu nhé :-ss. Mà nhìn sơ qua thì thấy cái Java này cũng khó, riêng để thực hành cũng phải tải một núi chương trình về rồi (chưa tải nữa, ai có link Jcreator đã crack ko, share với nhé). Thêm nữa là ngày thi của môn Java 1 này gần với ngày thi HKI trên LHP nữa :-s, đúng là vất vả mà. Thôi kệ, ráng cho xong đi, có khi tới 27 tuổi, mình có thể đạt đc hơn 1 cái bằng thạc sĩ như chị giáo viên này thì sao :->.

9 comments:

  1. Bèo thôi ! :)) . Ra trường năm 23 tuổi. Được giữ lại trường. Trợ giảng 1 năm rồi được cấp học bổng học thạc sĩ. Xong. Nhìu người chưa làm trợ giảng đủ 1 năm đã đựơc cấp rồi.

    ReplyDelete
  2. ôi có một kẻ đang mơ ban ngày

    ReplyDelete
  3. :-w, mơ gì hả, 27 tuổi là 10 năm nữa, chẳng lẽ ko làm đc :-w (mà chắc ko làm đc đâu :">)

    ReplyDelete
  4. khiếp
    sao trên đời này nhiều thú thế???

    ReplyDelete
  5. hà hà, tao thấy cũng không thú lắm đâu. Chồng bà này là tiến sĩ thì phải

    ReplyDelete
  6. Tiến sĩ thì đã sao . Nếu đó là tiến sĩ giấy chắc chết . Ở Việt Nam có mấy người là tiến sĩ mà có phát minh cho nhân loại nhỉ ?

    ReplyDelete
  7. phát minh thì chắc là nhiều, nhưng mà phát minh mà mọi người biết thì chắc ko nhiều. Đơn giản là ko phải ý tưởng nào cũng phải có ứng dụng rộng rãi, phổ thông thì mới là phát minh. Chẳng hạn để làm tiến sĩ toán, bạn có thể tìm ra cách giải một bài tích phân, hoặc thậm chí, chứng minh đc rằng bài toán đó có thể giải được. Những cái đó đâu phải là dễ, nhưng ít ai biết đến đấy thôi

    ReplyDelete
  8. 27 tuổi ai mà chả có bằng thạc sĩ =))
    23 tuổi ra trường bằng khá học thêm 2 năm nữa là xong ....:-j

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>