Giỗ

[ 19.7.2007 ]

Ôi sáng nay nhà mình có giỗ, thế mà mình chả biết gì hết. Mà cũng ko trách mình được, có ai nói gì đâu, mọi người vẫn cứ làm việc như thường ngày. Với lại, mình chưa một lần thấy mặt "nhân vật chính", cũng chả biết là ai, quan hệ gì với mình, chỉ biết tới "họ" bằng một cái tên "thân mật" là "cụ" :-<. Mà "Cụ" tức là hơn mình tới 3 đời, tức là trực thuộc tới mình có tới 23=8 "cụ" như thế. Làm sao mà mình biết được cơ chứ.

Hôm qua mất ngủ với thằng em, mà hôm nay lại bị kéo dậy sớm... để trông xe : :. Ăn sáng qua loa (đói mà chả buồn ăn) rồi bắt tay vào xếp bàn ghế. Làm xong trốn lên lầu chơi game. Mình muốn chơi NBA, mà bọn con nít lại cứ đòi chơi Boom @-), bó tay. Giằng co mãi, cuối cùng mình thua tụi nó, thế là Boom vậy. Boom chơi hoài cũng chán (mình chán, mà sao tụi nó không chán ???) rồi lại bị hốt xuống nhà chuẩn bị tiếp.

Hôm nay là giỗ mà mẹ lại phát hiện ra là có mối, /:) bó tay luôn. Dọn dẹp cái đống đó xong là khách tới. Không có cậu ở nhà, nên mình được lên "bàn trên" ngồi với "các bậc tiền bối". Thực sự mà nói, mình không hề thích những lần như vậy. Cứ nhốn nháo, toán loạn cả lên, rồi mình phải giả vờ tỏ ra là con ngoan trò giỏi, biết làm việc nhà... :-< mà mình thực sự là không như vậy. Mình nản nhất là mấy ngày giỗ này.

Rồi mọi thứ cũng xong, sóng gió cũng qua đi, ai về nhà nấy (trừ nhà cô Hằng), thế là có một giấc ngủ trưa ngon lành, chuẩn bị cho buổi tối đi học. Nói tới đi học mới tức. Cái ông thầy này, hình như không muốn hs làm đúng thì phải. Mình làm thế rồi mà ổng còn bảo là sai, lại còn bảo mất căn bản @-) :((. Mình chỉ làm tắt, bỏ qua cái bảng biến thiên thôi :-< thế mà... Cứ tưởng hôm nay kiểm tra, mà cuối cùng vẫn chưa làm. Còn môn hình thì thầy dặn thứ 7 Kt (T7 đấy thưa các bạn. Ngày mà VN gặp Iraq đấy). Sau khi hội ý, cả đám định T7 này sẽ nghỉ tập thể, ở nhà coi đá banh. Mà hình như thầy cũng biết, nên nói trước, đứa nào nghỉ, thì phải đi làm kiểm tra lại vào buổi khác. Bó tay luôn @-)

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>