EPC done!

[ 18.7.2007 ]

Phù, cuối cùng đã đến cái ngày thi môn EPC. Hix, mong đợi nhất ngày này. Tại vì cái môn này chả có gì thú vị, nó vẫn còn mang tính nền tảng, chưa đi vào chuyên sâu, học mãi cũng chán. Và hôm nay mình có một ngày thi rất khả quan.

Tuy 1:45 mới thi nhưng mình đã đi từ 1:15. Mục đích là ghé qua nhà ku Khôi lấy cuốn CF lại. Thế mà tới nơi vẫn phải đợi dài cổ. Sau kinh nghiệm thi CF, lần này mình không đọc đi đọc lại cuốn sách nữa. Chỉ đọc mấy cái đề thi lần trước là tạm yên tâm. Phần thi lý thuyết cũng tàm tạm, có cái câu mà Passing a copy of variable to a produce is called...#-o là chưa bao giờ nghe hết :-??. Còn phần thi thực hành thì mình chỉ gặp trục trặc nhỏ ở phần space remove :">. Trong cả 2 bài thi, mình đều là người đầu tiên bước ra khỏi phòng thi :->. Nói chung thi lần này tốt.

Thi xong mình ghé qua phòng giáo vụ, hỏi coi vụ thi cải thiện môn CF. Thì ra, thi lại thì free mà thi cải thiện thi fee :)). Thế thì thôi, khỏi thi lại làm gì, mà may là vừa 60%, dưới nữa là không có học bổng học biếc gì hết nhá. Vừa gửi xe xong thì cái la bàn gắn vào chìa khóa xe của mình bị đứt dây mình nghi ngờ rồi, điểm gở mà. Quả thật, lúc về, bị lạc :)). Thực ra là tại mình thử tìm đường mới về, để tránh cái đoạn kẹt xe ngay khúc Phạm Phú Thứ, ai ngờ, lạc luôn trong khu chợ 8-}, mãi mới mò ra đường về. Bó tay, đúng là điềm gở, mất la bàn → lạc =)).

Đây là vài thứ thú vị học được sau 2 môn đầu tiên ;)), có thể bạn cũng bất ngờ.

  1. Printer không phải máy in, mà là driver của máy in :))
  2. Folder không phải là folder, mà là file =)).
  3. File không phải là file, mà là pointer @-).
  4. Memory và Storage là khác nhau /:)
  5. Trong RAM cũng có những vùng nhớ khác nhau :-/.
  6. Bus là gì 8->.
  7. ...

Nhớ cái ngày thi này mà mình có một buổi tối nghỉ ngơi ờ nhà (T7 lại nghỉ tiếp cho mà xem). Mà dính vào bọn con nít (nhà bà Phượng lên chơi) thế là mất toi cả buổi tối. Tính tối sẽ viết bài về Google Reader rồi mà ai ngờ. Đã thế đi ngủ với thằng nhóc, nó gác chân, gác tay lên mình, xí cái chăn bông, cái gối nữa :((... là không ngủ đc gì cả :((.

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>