Mua xe

[ 10.3.2007 ]

Hôm nay có nhiều sự thay đổi lớn.
Sáng, không nướng như ngày thường, mình dậy sớm (8 giờ) để đánh răng rửa mặt + ăn sáng. Phải dậy sớm là vì tí nữa mình phải đi có việc. Chín giờ, mình cùng mẹ đi bộ vào nhà máy. Vào đây để mẹ đổi ca cho bác Tuyên để bác với mình ra đại lý Honda mua xe. Phải, mua xe máy cho mình, đó sẽ là cái xe máy đầu tiên của nhà mình. Trước khi đi không quên cân đo bằng cái cân của phòng y tế. Lần trước (tháng 12) mình chí có 1m83, thế mà nay đã 1m85 rồi. Ack, 2 tháng hơn lên 2cm. Thế mà chỉ lên được 1 kg à. Thôi, quay lại chuyện chính yếu. Tới cái đại lý Honda, mình và bác vào xem. Theo như dự định ở nhà, mình chọn luôn con Wave RS. Nhưng mà thiếu cái hộ khẩu nên phải về nhà lấy. Trên đường về, có ghé qua 1 cái tiệm khác. Nhưng ở đây bán đắt hơn 100k nên không mua. Quay lại cái chỗ đầu tiên, lấy xe, dán giấy bóng, làm giấy tờ, thanh toán tiền. Có một vấn đề ở cái tên của mẹ, trong CMND và hộ khẩu khác nhau. Thế là đành phải tự đứng tên cho cái xe này. Mà nếu như vậy thì thứ 3 này mình buộc phải nghỉ học rồi. Nó chỉ làm việc vào ngày thứ ba và thứ tư, mà 2 ngày đó thì kiểm tra ngập đầu. Từ từ mình tính tiếp. Đợi nó dán keo xe lâu quá, mình phải lấy xe của bác Tuyên chạy về trước, chuẩn bị đi học. Hờ hơ, lần đầu tiên mình tự chạy xe ngoài đường như vậy. May mà không có gì bất trắc xảy ra. Về nhà, ăn uống rồi chuẩn bị đi học. Vừa lúc bác đem xe về. Ông và bác ngồi uống bia nói chuyện tới trưa luôn.
Mình đi ra trạm xe buýt, thấy có xe tới, mình nhìn ra phía trạm, thấy không có ngừơi quen, nên thôi, từ từ mà tiến. Ai ngờ cả Đăng, Thúy Anh và Duệ đã lên xe trước rồi, làm cho mình ngồi một mình trên xe, chán. Hôm nay là thứ bảy. Mà thứ bảy là ngày đi học nhẹ nhàng nhất trong tuần. Tiết toán cũng không gắt như lúc trước. Thầy cũng dễ, chỉ cho làm bài tập thôi. Tiết địa thì khỏi nói rồi. Từ xưa tới giờ, địa là giờ mà mình thấy thoải mái nhất. Tiết tuần này là cô Bắc thực tập. Lớp ồn như giặc, quản không nổi, tội cho cô, tội cho mình. Quay về lớp, cô Ly thực tập tiết trả bài viết số 5. Mình được cô khen mỗi một câu, còn lại toàn chê. Phát bài ra, 7đ, quá khá. Mình phải đền đáp bài văn này cho Thúy Anh thế nào đây. Tiết CN, cô bắc dẫn chương trình hướng nghiệp. Theo khảo sát, trường Ngoại thương là trường mà lớp mình thích nhất. Trường Bách Khoa và Tự nhiên chỉ đứng hạng tư. Đa số lớp mình đề thích cái Investigating và Interprise. Mình cũng chọn Investigating với thêm cái Realistic. Mình thấy như thế đúng với mình hơn. Ghét nhất là cái gì mà làm việc với con số - số liệu. Cuối tiết là trò chơi nghề nghiệp và câu chuyện của cô Bắc. Mình chụp lại được một ít hình.

Về xe buýt với Đăng. Tối học chị Nhi. Chị bắt đầu có xu hướng không muốn dậy mình nữa. Quyết định, tháng 3 sẽ là tháng cuối cùng mình học chị. Tức là mình sẽ không tiếp tục học chương trình 12 nữa. Chỉ tập trung ôn thi HKII mà thôi. Học xong có một buổi đàm đạo với ông về cái xe của mình. Bằng lời lẽ, lý luận, luận điểm, luận cứ rõ ràng, ông đã bị mình thuyết phục về chuyện mua xe. Nhờ buổi đàm đạo này mà cả 2 ông cháu mới có thể ngủ ngon được