StarBurst


[ 26.2.2007 ]


Wow, đã lâu lắm rồi mình mới phải dậy sớm đến thế. Đã thế hôm wa lại thức khuya, tới 12 giờ 30 lận. Tính lại thì mới chợp mắt được khoảng 5 tiếng. Đánh răng, rửa mặt rồi lên trường bằng xe buýt. Trên xe cố gắng ngủ thêm tí nhưng mà khó quá, xe lắc qua lắc lại, người đông... Tới trường mà mắt nhắm mắt mở, ra ngồi nói chuyện với Vân Anh trong lúc đợi nhà thi đấu mở cửa. Hôm nay là buổi học thể dục đầu tiên trong năm mới.

Buổi học bắt đầu bằng phần khởi động của mấy thằng lớp mình. Hà hà, hôm nay đánh thắng không à. Rồi thầy cũng vào, cho tập trung và giới thiệu bài đánh trái tay. Hix, cái này là cái mình kém nhất. Mỗi lần chơi với thằng Đảo và thàng Ky, mình toàn thua ở điểm này. Mà hôm nay tập cũng không khá hơn. Chỉ đánh được vài cái liên tục. May mà bài này không kiểm tra, nếu không chắc tiêu quá.

Học xong, mình không về ngày mà ở lại nhà thi đấu đợi bạn Minh. Biết Minh từ ngày mùng một mà giờ tới mùng 10 mới được diện kiến. Trong Minh ở ngoài khác trong hình nhiều, thấy là lạ. Có lẽ tại cái tóc cột lên. Gặp được Mình xong thì ông Tuấn rủ vào chơi bóng rổ. Lâu lắm không chơi, nên mình vào liền. Mới vào cũng ghi được một quả, rồi sau đó lu mờ. Ông Tuấn này đã chẳng hay lại còn nói nhiều nữa. Mình không chuyền thì nó mình dở, còn ông không chuyền thì ông bảo... xin lỗi. Chơi tới 9:15 thì mình về. Mãi chả có xe buýt gì cả, thế nên 10 giờ hơn mình mới tới nhà. Mệt kinh khủng, nằm đọc báo rồi ăn cơm đi học luôn.

Lên trạm chả thấy người quen, xe tới mình lên luôn. Trên xe gặp Tú Anh, ngồi nói chuyện với Tú Anh luôn. Bạn Tú Anh cũng dễ thương quá mà. Xe đi tiếp, nhìn xuống cái trạm gì đó, thấy Thúy Anh đứng dưới. Ack, thì ra là sợ trễ nên nhà chở lên tận đây để bắt xe. Thế là mình lại được ngồi với 2 Anh. Nghe 2 Anh kể chuyện X.Diệu và Huy Cận. Thiệt là choáng, giờ mới biết cái tin này. Cái xe buýt hôm nay mình đi bỉ vỡ hẳn một ô cửa sổ, bó tay. Họ chỉ dùng nylon bọc lại, dán dán thế là xong, xe vẫn hoạt động bình thường. Nhờ đi học sớm nên lúc vào trường vẫn còn vắng vẻ. Vào chỗ ngồi, lấy kình đưa cho Ngọc như lời buổi sáng.

Chuông reng, ra xếp hàng cho lớp. Hôm nay lỡ làm A Trưởng giận. A trưởng bảo mình đi mua khăn lau bảng, mà mình cứ chần chừ thế là A Trưởng tức quá, đi mua luôn. Thế là mấy tiết sau mình phải chuộc tội bằng cách đi vòng vòng tìm thấy Hải phòng Lý tin để đăng ký thí nghiệm cho lớp. Mãi tới ra chơi lần 2 mình mới gặp thầy. Đăng ký tiết 3-4 2 ngày thứ sáu và bảy. Ra về, tưởng đã xong việc, ai ngờ quên xem, đó là tuần nào. Thôi, mai lên tìm thấy tiếp vậy. Trong ngày hôm nay mình còn phải đối mặt với 2 bài kt nữa. Một là bài kiểm tra 15' giải tích. Ack, thầy chơi ác thật. Cho 11 câu mà chỉ có đúng 15 phút làm bài. Đã thế mình còn bị thu bài đầu tiên. Mình chỉ làm được 8 câu, câu 9 đang dở dang. Còn bài thứ 2 là bài Văn, cô bảo là học tác giả Thạch Lam và tóm tắt Hai đứa trẻ. Mà cái này là tự động làm, cô không giảng, vì thứ 7 cô bị ốm. Mình cũng chả biết tóm tắt thế nào, chỉ học mỗi tác giả à. Mình cũng đoán là cô sẽ cho 2 đề, 1 tác giả, 1 tóm tắt. Mà mình ngồi một mình, thích làm để nào chả được. Quả đúng như vậy, mình ngồi viết phần Thạch Lam, còn ngồi đọc cho Tú Linh nữa. Nhưng cuối cùng không được gọi nộp bài. Tiếc thật, lâu lâu mới thuộc bài như vậy.

Tan học, mình lại ra cầm cây trực trật tự học đường chung với Tuấn và Phát. Trực cái này cũng vui, nhưng bảo làm một năm thì thôi, chán lắm. Rồi ra bus, xe tới nhưng không lên, nán lại đợi Thúy Anh và Duệ. Hai người ra gần như cùng lúc. Từ nay Duệ sẽ đi xe buýt luôn. Thế là có thêm một thằng nữa để mình tám trên xe buýt rồi. Về tới Mai Lan, mình chở Thúy Anh về. Qua cái tiệm tạp hóa gần nhà Thúy Anh, thì dừng lại, Thúy Anh vào đây mua 2 cây Starburst. Hai cây này là để làm hòa cái vụ hôm qua. Mà thực ra mình cũng chả giận gì nhiều.

Ở nhà, ăn no rồi lăn ra giường ngủ liền 2 tiếng rưỡi. Chả hiểu sao lúc dậy, cả nhà đều ngồi trên cái giường của mình chăm chú xem TV, dù lúc đó đã gần 10 giờ. Tỉnh táo lại, lên lầu online, rồi blog. Tới 12 giờ kém chơi Call of Duty tí rồi ngủ.

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>