"Đi chợ"

[ 11.2.2007 ]


Chủ nhật, không ở nhà mà mình là lò mò lên trường từ sớm. Để làm gì, theo kế hoạch là hôm nay lớp sẽ tập trung lại đi mua đồ, chuẩn bị cho buổi Liên hoan VHDG ngày mai. Mà một thằng vừa ham vui, vừa bon chen, vừa rảnh rang nhưng mà há không đi được sao. Vì thế, sau khi ăn sáng, mình xách xe đạp chạy thẳng lên trường. Tới trường, thì thấy có Đảo, Hằng, Hoàng đứng ở bên kia đường. Qua đó đứng đợi chung với tụi nó. Nhưng mãi chả thấy ai đến, rồi Hằng về, còn 3 thằng con trai thì đi chợ cái gì chứ. Một lát sau để ý thấy lớp D4 cũng có mặt khá đông trước của trường, chạy sang nói chuyện với ku Duệ, rồi gặp Tuyết Ngân, cũng xô bồ chạy sang nói chuyện. Cả 2 người, mình đều nói về chuyện may mắn xảy ra hôm qua. May thật mà, không còn mù quáng nữa.

Tới 9 giờ hơn, Thọ Thiện Bum mới có mặt. Thế là hết, 6 thằng con trai, không chợ búa gì cả, đi chơi. Đầu tiên là đi mua chocolate với thằng Thiện. Nó mua có 2 hộp, mà lâu ơi là lâu. Rồi đi ăn sáng. Thằng Luân dẫn vào cái tiệm chay, ngon thiệt. Mình gọi cái cơm mực. Lúc đầu tưởng mực thiệt, ai ngờ đậu hũ, ăn đã ghê. No, cả đám mò sang Club Bida, đánh tới hơn 11 giờ rồi về trường. Chả nhớ có ăn cái gì không nữa, mà bu vào đánh bóng bàn. Đúng là A1, lúc nào rảnh cũng có thể bóng bàn được. Rồi Khôi, Phát, Hằng vào. Trong lúc đang đánh với Phát thì bọn kia kéo nhau đi hết, thì ra là đi chợ mua đồ. Còn mình vào Phát quay vào tìm "địa chỉ tập kết" trong sân trường.

Đến khoảng 4 giờ kém thì mọi người mới thực sự bắt tay vào việc. Mình và Khôi đi mua giấy, màu và cọ về để vẽ cái Banner. Tới giờ mà còn chưa quyết định cái tên gì cả. Mình đề xuất cái "Dê sắc - Treo đầu dê, bán thịt dế" mà tụi nó không chịu. Cuối cùng lại chọn Amotizen với phong cách Hàn Quốc. Thằng Luân với thằng Thọ chỉ có sơn cái mặt trước của gian hàng rồi ngồi chơi tới tối. Sau bao nhiêu gian khổ, cái banner đã hoàn thành và được treo lên thử. Đến phần ly kỳ nhất. Đó là in dấu tay của cả đám vào. Ai cũng thích làm mặc dù biết là sẽ dơ lắm. Mình đóng cái trên cùng, bên cạnh cô Bắc. Sặc sỡ những sắc màu. Làm xong còn bị Tú Linh chơi cho một cái vào mặt, xanh lét, đã thế mà cô và tụi nó còn khen là tọc highlight đẹp mới ghê. Rửa mãi mà không ra, thôi đành để đó, về gội đầu vậy. Thế là XONG, cái gian hàng quá đỉnh. Cả đám "giải tán". Trước khi ra khỏi trường, tụi A5 còn kéo lại, nhờ chụp mấy tấm hình nữa.

Hiệp hai bắt đầu khi mọi người tập trung ở cửa trường, lấy xe đầy đủ. Bàn bạc mãi, kết quả, là quyết định đi ăn hủ tíu. Những mãi một lúc thì mọi người mới khởi hành. Bị lạc, mình và Trâm lò mò mãi mà không thấy, Trâm về trước, mình vòng xe lại. Cuối cùng cũng gặp. Chỉ còn 5 thằng ngồi ăn. Nhìn kỹ lại, cũng 5 thằng này tối hôm qua ngồi lê lết tới 8 giờ tối, coi phim "Hàn Quốc". Về nhà, bơ phờ, lăn vào tăm luôn. Lúc gội đầu, toàn màu xanh chảy ra, cái khăn tắm hóa xanh luôn. Xong rồi còn ráng online một tí trước khi lăn ra ngủ. Hết một ngày bận rộn.

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>