Bài bạc là bác thằng bần


[ 20.2.2007 ]



Tiếp nối theo chuỗi ngày ăn chơi trong Tết này của mình. Hôm nay đi suốt từ sáng tới tối. Oải quá, mà vẫn ngồi đây tường trình lại cái ngày không lặng lẽ này. Lúc đầu định 7 giờ dậy, 8 giờ đi là 8:30 tới nhà Khánh Minh. Nhưng mà do lười biếng nên... phải 9 giờ mới tới nhà Khánh Minh. Vừa đi, phải vừa gọi hỏi đường thằng Luân nữa. Tới nơi, tưởng đông lắm, ai ngờ cũng lèo tèo. Chỉ có Đảo, Hằng, Luân, Thanh, Thọ và dĩ nhiên là Khánh Minh. Khoảng 9:30, có thêm Kim Anh tới nữa, rồi D.Phương nữa. Ít quá, làm được gì. Thế là cả đám quyết định gầy sòng đánh bài. Lúc đầu là Xì dzách, rồi Cào, rồi chuyển sang loại hình cờ bạc khác là loto và cuối cùng là lắc bầu cua mắc cười wá. Sáng nay làm ăn cũng khá... kiếm được 70k.

Tới giờ cơm, cả đám đành phải chuyển địa bàn sang vùng khác. Khu vực hoạt động tiếp theo không đâu khác ngoài nhà Tú Linh. Nhà "cố iu" vừa rộng, vừa mát, vừa yên tĩnh mà còn gần nhà mình nữa. Sang đây, trước là nghỉ ngơi, sau lại là gày sòng tiếp. Tết mà, ham hố tí mới vui. Ca 2 này, chỉ chơi bầu cua không à. Hết khoảng 1 tiếng rưỡi. Thằng Đảo làm cái, hốt hết tiền bạn bè. Hix, nó ăn gì mà hên wá không biết, kiếm hần triệu bạc. Bó tay, không thể hiểu được. Mình may mắn chỉ mất 50k. Vì tình huống đặc biệt xảy ra, thế nên kế hoạch phải thay đổi, cả đám rủ nhau đi ăn, và thằng trả tiền là ku Đảo. Wa một cái KFC gần đó, lúc này chỉ còn 8 đứa. Vào gọi gọi tùm lum, đợi lâu ơi là lâu, thế mà... chỉ lột được 310k của thằng nhóc. Mình gánh vác nhiệm vụ cao cả, đó là bưng nước, khổ, lạnh ơi là lạnh. Hai cái thẳng ngồi coi đồ là sướng nhất (lại là thằng Luân và Thọ). Lấy đồ ăn đầy đủ rồi thì bắt đầu chén. Hằng bỏ cuộc đầu tiên, và cũng là cuối cùng. Mình và sáu đứa kia ăn wá trời, mà vẫn thấy đói. Ăn xong, lấy xe, cả đám kéo nhau lên hồ Con Rùa đánh thêm trận nữa. Tới đây mình đuối, còn phải đi sinh nhật Khôi nữa mà. Dừng cuộc vui với Loạn gia ở đây.

Phóng xe. Phóng xe vèo vèo trên đường Lý Thường Kiệt. Tời nhà bé Hói, thì ra mình là vị khách đầu tiên. Thằng ku này, chuẩn bị chán wá, bây giờ mới lo đi mời bạn bè thì làm sao tụi nó đến được, mà đến cũng làm gì có quà hì hì. Ở nhà nó chơi tí trước khi có thêm 2 bạn nữa đến, 1 boy, 1 girl, 1 couple hì hì. Có lẽ ko có ai nữa đến nếu không có sự thuyết phục tài tình của nhỏ kia. Thế là cả thẩy 5 người, nhậu nhẹt bét nhè bằng... sinh tố, bò viên, cá viên, tôm viên, mì xào, nui xào. Rồi ku Khôi cắt bánh sinh nhật. Lại "một bữa no" nữa, về thôi là vừa.

Đạp xe, tới gần nhà, thì thấy có cái xe quen quen ở trước cửa. Who on Earth that could be??? Á, thì ra anh Long - cựu gia sư của mình. Hehe, ông anh ra trường có việc làm, bận túi bụi, không có thời gian wa chơi với mình nữa. Mà giờ mới biết kaka có girlfriend rồi nha. Chà chà, đi dâu cũng thấy người ta có cặp có đôi hết, còn mình thằng này... [ngáp]. Lúc đó có Thúy Anh sang, rủ mình mai đi... Củ Chi. Bó tay, thì ra là đi cái trung tâm Mai Hòa hôm bữa. Đồng ý liền, Tết mà, có gì đâu. Lạch bạch vào nhà xin mẹ, ok luôn, mẹ mà, mình xin chả lẽ ko cho. Thế là mai có kế hoạch ăn chơi rồi. "Họa vô đơn chí", ít phút sau, có cuộc điện thoại gặp mình. Thì ra là Ân 9/3 rủ mình mai đi chơi, chà chà, bé Tùng cũng đắt show wá ngại ghia [ngại]. Nhưng đành phải từ chối vậy, kẹt show khác rồi....

Thế là hết ngày, buổi tối cũng chỉ online, chat chit tí rồi nghe nhạc. Ai ngờ ngủ quên luôn tới 12 giờ rưỡi. Dậy mắc màn vào rồi ngủ tiếp. Nguyên đêm bị muỗi đốt, tức chịu không nổi. Bắt được 1 con muỗi, đập nát bét khà khà khà [nghe như phim kinh dị], nhưng mà bắt buộc thôi, "thời thế đưa đẩy" mà. Trước cái chết đau thương của con... muỗi, xuất khẩu thành thơ, làm 2 câu điếu văn tặng nó.

Vì tao, tao phải đánh mày
Vì mày, tao phải đánh cả mày lẫn tao.

9 comments:

  1. bo'c tem! @-) Choa'ng!

    ReplyDelete
  2. ack, đọc hết chưa vậy trời

    ReplyDelete
  3. mi`nh xin cha? le~ me. ko cho... [-( cha^.c... ga(.p qui' tu+? oi`

    ReplyDelete
  4. ack, ý là đi từ thiện + với khả năng nịnh nọt

    ReplyDelete
  5. sinh to^', bo` vie^n, ca' vie^n... hơ.. nhie^`u wa'... choa'ng ngo+.p... =p~.... me^ a(n uo^'ng nha^'t de^... la^`n sau di nho+' ru? nha... de^? a(n phu. cho... =p~

    ReplyDelete
  6. ack, ca'i gi cung an het, ma om nhom à

    ReplyDelete
  7. hehe... o^'m va^.y a*n duoc nhieu... so^' huo+?ng ... =P~ Gio^'ng M... >:D<

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>