Món quà Noel

Chú heo Poo

[ 23.12.2006 ]

Hôm nay, mình còn 3 môn thi cuối cùng. Hôm qua, ráng thức khuya, học bài cho kỹ đề sáng nay thảnh thơi. Sang nay thì thành thơi làm gì nhỉ? Chà, mai là Noel rồi, mà mình chưa hề mua một cái thiệp nào cả. Từ tuần trước, mình đã xác định rõ rằng, bây giờ mình đã có một người đặc biệt. Mà như thế hẳn phải có quà hay ít nhất là thiệp. Thế là sáng nay dành thời gian để lên trường từ sớm, để còn tạt qua đâu đó mua wà nữa chứ. Nhờ hồi trước, cứ nhờ Ngọc chuốt bút chì dùm. Nên hôm nay quyết định mua một bộ chuốt bút chì các loại, cộng thêm một cái bút chì và một tấm thiệp. Ra tính tiền rồi gói quà. Chán mụ nhân viên ghê. Gói quà mà không bóc giá mới ghê. Chắc nó thầy mình mua quà nhảm quá, nên mụ ta không thèm gói đàng hoàng. Thấy thế, mình bắt mụ gói lại, tốn thời gian ghê. Sau đó còn phải qua Lý Thường Kiệt rút tiền cho mẹ. Rút 1.000k, cầm trong tay 10 tờ 100k thật là đã. Trễ quá rồi, phải lên trường thật nhanh.
Tới trường, đi vào nhà thi đấu, ngó tới ngó lui, không thấy Ngọc đâu cả. Chà, hẹn trước rồi mà. Nhưng Ngọc bảo có thể đi được cũng có thể không. Thôi, lỡ lên rồi thì ngồi được tí xíu, nhân tiện lấy sách vở ra ôn lại một tí để tí nữa còn thi HK. Tới 11:45, vẫn chưa thấy Ngọc đâu, đành phải đi vậy, qua bên Sư phạm kiếm chỗ ăn trưa. Ăn một mình thật là chán. Mục đích của việc hôm nay lên trường sớm đã thất bại, nhưng bù lại mình vẫn thực hiện được một số nhiệm vụ phụ khác.
Quay trở lại trường, trên đường thấy cô Hà, né né, chạy qua đường, tiện thể mua luôn một ly cà phê, để củng cố tinh thần trước lúc làm bài. Vào trường, mãi một lúc mới thấy Ngọc. Nhưng giữa lúc đông người thế này, mình đâu có dám manh động, chà, ngậm ngùi đợi tới lúc sinh hoạt trong lớp vậy.
Hít một hơi thật sâu trước khi bước vào phòng thi. Chỉ còn 3 môn thôi Tùng ơi, dứt điểm HKI tại đây đi. Vèo vèo, 180 phút đã trôi qua (60+60+15+45). Khi tiếng chuông thu bài môn Sinh vang lên báo hiệu mình đã tự do, yeah, mong đợi mãi cả một tuần, cuối cùng phút giây này cũng đã đến. Thế là xong, 87.5% đã trôi qua, còn 1 năm rưỡi nữa thôi, nhanh thật. Hôm nay là bài tương đối, nhất là Hóa, làm khá tốt, chỉ bị sai 1 cái. Chả hiểu sao, đề ghi là cô cặn mà mình đem đi nhiệt phân luôn..., có thể coi đây là một hình thức sai đề (vâng, lại sai đề). Túm lại, mình có thể bỏ qua tất cả để chuẩn bị cho một công việc còn khó khăn hơn nữa. Đó (chỉ) là cầm gói quà và cái thiệp đã được chuẩn bị trước đem ra tặng cho đệ tứ phu nhân mà thôi. Thật vô cùng khó khăn.
Vào lớp, do chưa quen cái chỗ mới nên mình nhảy vào cái chỗ cũ của mình cho đến khi thấy thằng Khải ngồi xuống bàn dưới. Chà lúc này mới đem cặp vở sang cái bàn mới, cái bàn mà... Cuối cùng cô cũng vào, chào cô xong, ở dưới tiếp tục xôm xả nói chuyện. Mình thì gọi Ngọc, chỉ chỉ vào cái cặp đang phồng lên vì gói quà to ngoại cỡ. Đưa cho Ngọc, Ngọc bóc ra liền. Chà, không hiểu cái suy nghĩ của Ngọc khi cười toe toét với món quà không giống ai của mình. Lúc đó, chỉ có K.Minh là biết mình tặng quà thôi. Thế mà, đến lúc ra về, gần như cả lớp đều biết hết. Bó tay. Cả má mì D.Phương cũng hỏi mình câu hỏi đó, cái câu mà T.Tùng và nhiều đứa khác hỏi mình, sau khi tặng thiệp Xmas. Ôi, thật đáng khâm phục cái tốc độ lan truyền thông tin của cái lớp này.
Thôi, tạm thời dẹp sang một bên, mình còn mấy việc phải lo. Trước hết là đi ra trạm điện thoại công cộng với thằng Duệ để nhắn Hiền Hương về chuyện đi chơi ngày mai. Rồi 2 thằng chạy ra chỗ Bắc Hải để chơi game tí. Trong cái tiệm net đó cái gì cũng thấp, cái quạt thậm chí chỉ hơn cái đầu mình 3-4 cm (!!). Chơi tới 7 giờ thì nó chở mình về chỗ Mai Lan để lấy xe đạp. Lúc đó nhận được tin nhắn của chị Nhi, hỏi thăm mình thi tốt không và rủ mai đi ăn sáng. Trên đường về, nhân tiện ghé vào mua 2 cái thiệp Xmas cho Hiền và Hương.
Về tới nhà là chỉ muốn lăn ra ngủ. Nhưng không được, mình còn cần sms với Ngọc một tí. Hỏi coi, lúc chiều, mình tặng quà vậy Ngọc có thích không. Hèhe, nhận cái sms reply mà mừng ghê. Thì ra Ngọc thích thật. Thế mà lúc nẫy online, nghe vài đứa trong lớp phân tích là món quà của mình không cân đối, làm mình lo lo. Bây giờ thì đã giải tỏa tâm lý rồi, nhẹ cả người. Mai còn phải đi chơi nhiều mà hôm nay mình vẫn còn sức để chơi 8-ball với thằng Đảo tới 12 giờ... Hết ngày.

2 comments:

  1. Hey,Minh xin cam doan voi Gman la Minh ko co tiet lo chuyen Gman tang qua cho Ngoc ah nha!Khi Minh biet ba con da biet Gman tang qua cho Ngoc, hoi Minh Gman tang gi Minh moi tiet lo thoi nha. Dieu do co nghia la ba con da biet truoc rui. Sao lai noi : "Luc do chi co KMinh biet...toc do lan truyen thong tin cua lop nay..." =>ki nghen!Ah, co mot chuyen ma Gman ko nhan ra, do la khi Gman tang qua, co nhieu ba con nhin Gman lam do.He...he...he...

    ReplyDelete
  2. Minh à, Tùng không có ý đó đâu

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>