Con gián


[ 14.12.2006 ]

Ngày hôm qua, Thúy Anh dặn mình sáng nay 8 giờ kém 20 qua nhà bả đi học chung. Hix, mình rất đúng giờ, 7:40 đã có mặt trước cửa nhà Thúy Anh. Gọi một hồi chị của TA mới ra mở cửa, và báo cho mình một tin buồn... "nó chưa ngủ dậy em ơi"... thôi đành ngồi đợi vậy, chả lẽ xách xe ra về sao? Ngồi tới 8:00 thì chị ấy mới mò ra, nhìn mắt thì hình như mới khóc (mẹ la thì phải). Chào mẹ chị ấy xong, cả hai lên đường ra bus stop. May mà ra kịp chuyến đầu tiên không thì tiêu. Vừa hay, trên xe gặp ku An, chả hiểu sao nó lại phải đi bus. Chắc vì lâu không đi nên ku ấy không biết giá vé đã lên 3k từ lâu. Vừa đi vừa học bài văn...
Tới trường, vẫn sớm, ra đá cầu được một lát rồi vào lớp. Vừa vào là cô đã bảo cất sách vở đi để làm bài kt. Cái ông Balzar đó mình còn chưa được dạy mà đã phải kt. Cả tác phẩm mình cũng chưa đọc. Nhưng nhờ có tư duy văn học tốt nên cũng được 8 điểm. Hay sau đó cô bắt đầu cuộc thảm sát thứ 2, tuy thời gian ít hơn nhưng tới 4 em bị hốt cổ. May mắn, mình thoát được vụ này. Thế là xong, hết tiết văn. Trước khi cô ra khỏi lớp cô cho phát bài TLV hôm bữa, lần đầu tiên trong lịch sử làm văn cấp III của mình, mình được 7 điểm (thực chất là 6,5). Hix, mình trích cả thơ của Hồ Chí Minh vào, rất hay nhưng cũng rất tiếc,... sai cái tựa bài thơ (Vọng nguyệt mà viết thành Ngục trung :, bó tay). Và đồng thời cô cũng dặn cả lớp về làm 4 bài văn vào giấy để thứ Bảy cô gọi ngẫu nhiên lên kt. :(( cô ác quá, 4 bài thì làm sao nổi hả trời.
Tạm biệt cô, chạy ra sân đá cầu. Nhưng vì mất thời gian vào việc phát bài nên giờ ra chơi bị thu ngắn lại nhiều. Mới tí đã phải vào học Toán. Hôm nay thầy cũng đọc điểm, chỉ có điểm miệng và điểm một tiết. Lúc trước lên làm bài cứ tưởng điểm miệng chỉ có bảy, ai ngờ nhìn nhầm, thì ra là chín. Ô là la, thế là phẩy toán của mình đã được cải thiện, hiện tại là 8,5 :->. Điểm toán lại hệ số 3 nữa, lần này điểm mình lại lên rồi, hehe. Lúc cuối giờ, Trâm bảo các bạn ngồi lại nghe điểm Văn, lần này điểm văn mình cũng tương đối tốt (ít nhất là so với năm ngoái), chính xác là 7,3. Thế là mình đã biết được hầu hết các điểm phẩy trong HKI. Về nhà tính lại, cuối cùng khoảng 8,3. Chỉ còn phụ thuộc vào điểm thi nữa thôi, nếu thi ổn thì chắc chắn sẽ hsg rồi.
Kết thúc buổi sáng mệt nhọc, tự thưởng cho bản thân một giấc ngủ dài. Ngủ tới tận 4 giờ, theo kế hoạch là mình sẽ đi mua dép, cặp với mẹ. Nhưng trong nhà máy có cấp cứu nên mẹ phải vào gấp, khổ, thế là hết mua sắm nhá. Sang ăn cháo lươn, chiều chả có cái gì ăn, mua phở về quất vậy, nhưng cũng chả thấm vào đâu, đành phải chấp nhận vậy, có gì thì tối ăn mì thôi.
Xong, mình ngồi cái lại máy, có nhiều kinh nghiệm rồi nên việc cài lại Win và các phần mềm tương ứng nói chung là nhanh gọn, trước khi chị Nhi đến là đã xong. Học chị hôm nay không hiệu quả lắm, chị và cả mình đều không tập trung lắm nên không được bao nhiêu vào đầu cả. Học xong cũng 10 giờ hơn rồi, đói quá, xuống bếp ăn mì và coi Mr.&Mrs. Smith với mẹ. Chả hiểu mẹ nấu thế nào mà sau khi ăn một lúc mình nhìn thấy một chú gián đang tập bơi trong tô mì, thôi bỏ luôn, không ói là khá lắm rồi...

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>