Ngày không HOÀN HẢO


<<13.11.2006>>
Đầu ngày, cứ tưởng bữa nay sẽ perfect chứ. Ai ngờ, những điều không-hoàn-hảo cứ từ từ xâm chiếm ngày hôm nay. Đầu tiên, mình nghe thằng nào nói, sáng thứ hai đi trực phải đến trước 6:15. Làm mình dậy từ sớm, đạp xe 8km lên trường (vì sợ sáng sớm thứ 2 xe buýt đông). Lên tới trường mới biết, 6:40 mới có mặt. Trong lúc đợi tới chào cờ, mình "được" cô gọi ra nói chuyện. Oh man, chuyện không-hoàn-hảo thứ 2 đây. Cô bảo, đã hỏi lại thầy Minh (cái thầy mà bảo hs 11A1 không coi giáo viên ra gì ấy) và thầy ấy bảo, chính mình, chính Vũ Việt Tùng này là cái đứa hs-không-coi-giáo-viên-ra-gì ấy. Không thể tin được, thì ra, ông này dạy thêm mình hồi trước (đúng như cô suy đoán). Hồi đó, mình nhớ là mình vào học rất đàng hoàng, chỉ một lần không chép đề bị thầy mắng, còn lại mình đều tốt hết mà, bài tập khó, mình cũng xung phong lên bảng làm... tại sao thầy lại bảo mình không coi giáo viên ra gì. Cô Hà cũng hiểu, bản chất mình là ngoan nhưng cũng kèm theo là mình thiếu suy nghĩ trong ăn nói. Hình như ai cũng nói thế, từ T.Anh, T.Linh, Q.Phương, Khải nay lại là cô CN. Chẳng lẽ mình thế thật sao??


Hoang mang.
Điều không-hoàn-hảo thứ 3 mang tên thu sổ đầu bài, cái lớp 10A1 chúng nó đi học English ở phòng Lab. Mà trường có tới 2 phòng Lab như thế, một ở đầu trường, một ở cuối trường. Bó tay, giám thị cũng chả biết tụi nó ở đâu thế là bắt mình đi thu nốt. Tới khu thực nghiệm, mò tới mò lui cả 3 tầng ở đó, không có. Thế là đi hết một chặng đường dài để tới phòng Lab bên khu tin học. Chà, sao lần nào trực mình cũng bị thế hết.

Điều không hoàn hảo thứ 4. Bài kt giải tích 15', mình đã làm được 3/4 còn một bài, thầy viết sai đề, mình viết đúng rồi, làm một đoạn, ngẩng lên, thấy kỳ kỳ, tưởng mình sai đề, gạch bỏ, qua bài khác. Khoảng 3' sau, thầy mới sửa lại y như mình làm hồi nãy, nhưng mọi chuyện đã quá trễ, không thể làm lại kịp, đành bỏ bài đó, cầm cự con 9đ thôi. Cũng bài này, thằng An làm không tốt, nổi khùng, gắt với cả D.Phương, thế là nước mắt lại rơi một cách vô nghĩa. Dạo này cái lớp này nó không còn như trước, cái nhà họ Loạn đó không coi mình ra gì nữa, chúng nó không muốn mình biết những việc mà cả bọn đều biết, xem minh như người ngoài. Thiện nói đúng, toàn việc ai nấy lo. OK, mình out luôn khỏi cái nhóm đó, chúng nó không nhưng ko biết quý mình, mà còn không biết quý thời gian và kỷ niệm, cứ thích tỏ ra già dặn nhưng thực sự, chỉ là một đám trẻ con, suy nghĩ chưa sâu xa.

Cái vẫy tay không-hoàn-hảo. Tiết 5, có bé 10A3 rất dễ thương vào lớp thu sổ đầu bài. Bé này đã vào lớp mình vài lần, để lại nhiều ấn tượng nên tụi trong lớp cũng hay ghẹo lại. Dĩ nhiên mình cũng không nằm ngoài đám đó. Mình vẫy tay, chỉ một cái vẫy tay sau lưng, rất ư là bình thường, không có gì là lạ. Thế mà cô lại nói (quát): "Chết vì thiếu suy nghĩ". Câu nói của cô quả là sắc bén. Đến giờ vẫy thấy đau (đầu). Rồi cô giảng thêm một bài về sự dũng cảm khi tự phán xét về mình. Cũng thấy đúng, mình nói người này sai thế này, người kia như thế kia nhưng hình như trong mình luôn có những cái sai, cái thiếu đó, chỉ có cái là từ trước tới giờ chưa được đem ra thôi.

8 comments:

  1. thui kệ Tùng ơi !! cố lên !! hồi cấp 2 Châu cũng bị thầy cô hiểu lầm hoài , riết rồi nhận ra thui !! mai mốt ăn nói cẩn thận 1 chút , khg sao đâu

    ReplyDelete
  2. uhm, cám ơn Châu, lâu rồi không thấy Châu drop comment, tưởng Châu chán blog này rùi chứ

    ReplyDelete
  3. khg có !! Châu vẫn đọc đều đó !! có bỏ bài nào đâu !! chỉ có cái khg biết comment gì thui !!! đừng lo Châu vẫn đọc đều mà

    ReplyDelete
  4. Châu có thấy các bài viết càng ngày càng nhàm và nhảm không?

    ReplyDelete
  5. khg , thấy ngày càng sâu sắc hơn , tại vì ngày nào cũng viết nên nó giống giống nhau nên Tùng thấy thế đó thui

    ReplyDelete
  6. không phải là Tùng thấy thế, mà tại nhiều người dè bửu quá ấy mà

    ReplyDelete
  7. kệ người ta !! muốn nói gì thì nói !! blog của mình , mình thấy hay là được . Với lại mỗi người 1 ý , người này thấy dở nhg người kia lại thấy hay . Biết đâu được !! ^^

    ReplyDelete
  8. Thì biết vậy, Tùng đã sửa lại cái subtitle của Blog rồi đó

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>