Tiết học cuối cùng

16/5, ngày đầu tiên trong 4 ngày cuối cùng.

Tíc tác, tíc tắc, thời gian chúng ta bên nhau chỉ còn vài chục tiếng đồng hồ nữa. Và cũng chỉ còn 4 tiết học nữa là chúng ta kết thúc năm học. Hai tiết đầu không có giáo viên. Lớp mình kéo ra sân chơi đùa chụp hình. Rồi còn nắm áo nhau thành 1 con tàu dài. Tôi là toa đầu tiên, kéo con tàu Amotizen chạy dọc các dãy phòng. Vừa đi vừa hô "Who Are We? A1" liên tục. Đến nỗi giám thị còn phải vào lớp mằng lớp trưởng 1 trận. Rồi 2 tiết cuối, thầy Huyết vào dạy. Hết 45 phút, và tiết học cuối bắt đầu. Lúc đó trong đầu tôi vẫn chưa có cảm giác "ồ tiết cuối rồi ư, hết tiết này, mình sẽ không còn được đi học nữa đâu đấy". Cho tới tận trưa, tôi còn định về trước. Nhưng thật may, tôi đã quay trở lại. Tôi trở lại để cùng với các bạn, kết thành vong tròn, ca hát với nhau. Cười nói rộn cả 1 góc trường. Cho đến khi, Nguyện đứng lên, nó vuốt má tất cả đám con trai, rồi bắt tay các bạn gái. Cái mặt của nó ngay lúc đó đã làm tôi phải khóc. Rồi trên mắt từng người ngồi lại, nước mắt bắt đầu rơi. Trời nhỏ xuống vài giọt mưa nhẹ, không đủ che đi dòng lệ của Diễm Phương, Xuân Hằng, Luân, An, Đảo, Linh, Cường,... ngay giờ phút thiêng liêng đó, tình bạn đã lên ngôi... và ngày cuối cùng đi học đã khép lại... sắp ra trường rồi sao...

IMG_1776

trích Kỷ yếu Amotizen

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>