Rung chuông vàng

[ 13.3.2009 ]

Hờ hờ, hôm nay mình quyết tâm trốn học nguyên ngày. Sáng cúp Vovinam chiều cúp C và Nihongo. Cái này không hề có kế hoạch trước, chỉ là tự phát do chán đi học (hơn nữa còn là T6 ngày 13 nữa chứ :-s). Lúc đầu cũng còn vương vấn giờ tiếng Nhật lắm, vì theo lịch là hôm nay kiểm tra mà :D. Nhưng trời không phụ lòng người, cái CMS của trường bị die bất tử, thế là mình yên tâm “dứt áo ra đi” =)).

Thực ra cái lý do thúc đẩy mình cúp, 1 phần còn từ cuộc thi Rung chuông vàng FPT và giải thưởng của nó. Cái trò này là để kỷ niệm 19 năm thành lập của công ty cổ phần FPT chi nhánh miền Nam (chớ ko có liên quan gì tới VTV3 đâu nha).

Trước lúc vào thi, mình cũng hí hửng lắm, sau 1 hồi giành giật thì mình cũng có mã số đề vào ngồi, nhiều bạn không may phải làm khán giả từ câu 0. Để giải tỏa tâm lý cho thí sinh, ban tổ chức có mấy màn nhẩy nhót của mấy chị xinh tươi Arena 8->. Nhưng thứ làm mọi người bớt căng thẳng nhất lại là độ dễ của câu hỏi 1.

Tuy nhiên ngay trong khi mọi người còn hả hê với chiến thắng đầu tiên, chị Emcee chơi cho câu thứ 2 choáng váng mặt mày: “FPT Aptech chính thức hoạt động vào năm nào?” Năm nào? năm nào ai mà biết được :((. Mình chưa chuẩn bị tâm lý cho kiểu câu hỏi này ~~> cho nên rời sàn thi đấu cũng 1 đoàn sv khác. Trên sân còn 12 em.

Không lâu sau, các thầy cô đã phải sử dụng quyền cứu trợ (đáng lẽ là) duy nhất. Mấy thầy cô chơi hay ghê, cứu trọn 100 em. Vài câu tiếp theo có vẻ dễ ăn, và mình ngồi lại được 1,2 câu gì đó. Nhưng cười chưa đc lâu thì bị tạt 1 gáo nước vào mặt bằng câu: “Bộ nào đang điều hành, quản lý ngành CNTT ở VN?” Bộ nào trời? Bộ bưu chính viễn thông chăng, hay bộ khoa học gì gì đó…. và đáp án là: “Bộ thông tin truyền thông” bộ gì lạ hoắc, mới nghe lần đầu. Thế là lại cắp đít ra ngồi xem.

Tình hình càng lúc càng căng thẳng vì số lượng thí sinh còn lại quá ít. Và đến lúc con số đó tiến tới con số 0 thì ban tổ chức lại cho cứu hộ tiếp (chương trình trên VTV3 ko có cái này nha). 100 em lại quay lại sàn. Trôi chảy, câu thứ 9 đã được phần đông trả lời chính xác. Tưởng chừng sắp có quà, ai dè ban tổ chức keo kiệt bủn xỉn, nghĩ ra cái câu khỉ gió gì mà BTC cũng ko có đáp án chính xác. Câu đó là “Hành tinh nào ko có bầu khí quyển?”. Ơ hay, hành tinh thì có tỉ tỉ hành tinh, có mấy cái đó bầu khí quyển đâu. Ý của mấy bác ấy là hành tinh trong hệ mặt trời thôi ạ. Hệ mặt trời :-??, có cái nào ko có bầu khí quyển nào. Bí, chém gió ,chém bão, chém cả vòi rồng ào ào. Thế mà chả đúng cái nào. BTC cho đáp án là sao Thủy và sao Kim, ai có ít nhất 1 chữ Thủy hay Kim thì ngồi lại, ko thì out ?! Khốn nạn không? mình ngồi suy nghĩ viết ra 2 cái bị loại, có đám viết hết, có sao nào chém vào sao đó thế mà lại đc chơi tiếp… ức chế không? Mà phải chi cái đáp án đó đúng. Sao Kim có bầu khí quyển cơ mà @@. Sao Thủy có bầu khí quyển mỏng nữa, thế mà… :-j. Và tớ ra, kết thúc cuộc thi ở đây. Gêm ô vờ.

Ngồi ngoài coi chúng nó chơi. Cho tới câu 19, chỉ còn 1 anh Aptech ngồi lại. Câu thứ 19 là: “Ai là người sáng chế ra đèn Huỳnh Quang hay còn gọi là Neon”. Câu đó ác nhở, thế là anh ấy phải xin cứu trợ, ném máy bay vào. Cái đám đó cứ quăng vào Edison và Neon. Ông Edison làm khỉ gì nghĩ ra cái đó, còn Neon là tên nguyên tố mà @@. Haizz, quả này đích thị là ông Lê Huỳnh Quang ông nội của Lê Huỳnh Đức rồi. Đèn huỳnh quang thì phải do ông Huỳnh Quang nghĩ ra chứ. Sai thế nào đc. Vậy mà btc lại dám bảo là ông Maxwell. Chắc chắn ông Maxwell ăn cắp í tưởng của ông QuangLH người Việt Nam rồi. Bọn phương tây chơi tồi lắm… :-j

Và hiển nhiên, với sự trợ giúp kiểu đó thì làm sao anh kia trả lời đc. Thế là ko có cái chuông nào được rung, ai lại về nhà nấy, chuẩn bị cho một ngày cuối tuần ăn chơi… Dù sao đây cũng là 1 cuộc thi kịch tính, vì sv cứ đi ra rồi đi vào liên tục.

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>