Cuộc sống ích kỷ

[ 22.10.2008 ]

Hôm nay lên trường nhận sách giáo khoa :D, tưởng nhiều lắm thì ra chỉ có mỗi 2 cuốn. Sách Longman có khác sách NXBGD hen, màu sắc rõ ràng. Thế là từ tuần sau mỗi ngày phải học 5 ngày x 4 tiết English Summit 1. Ngoài ra còn 6 tiết Vovinam nữa chứ. Học tùm lum mà không biết ăn thua gì không đây.

Chiều nay đoàn Kojo lại tới LHP, năm lớp 10 và 11 mình đều có mặt. Mở blog coi lại 2 lần đó sao thấy ân hận quá, hồi đó mình sống cũng ích kỷ ghê.

Có nghe thằng cha nào nói ích kỷ là bản chất của con người. Đúng là tầm phào, thằng cha đó đảm bảo mỹ hay châu âu gì đó nên mới nói thế. Từ bé đến lớn sống trong cái hệ thống tư bản chủ nghĩa, đặt cá nhân lớn hơn tập thể nên mới nghĩ ai cũng ích kỷ như mình... Người Việt Nam nay cũng trở nên ích kỷ nhiều lắm. Dễ thấy nhất là lúc kẹt xe, thể nào cũng có thằng ngu nhảy sang làn ngược chiều để nhích lên một đoạn, và chắc chắn sau đó có một lô một lốc người bám theo. Kết quả làn đường ngược lại đó cũng tắc luôn. Hay cái vụ giá xăng nữa. Lúc xăng lên, nhà nước bù lỗ giữ giá xăng thấp cho người dân thì người dân lại đem xăng bán ra biên giới kiếm lời. Đến lúc xăng xuống thì cứ hết thằng này đến con kia đòi phải hạ giá xăng xuống liền, cứ như đắt hơn 500, 1000 đồng thì hết tiền ăn hay sao ấy. Toàn lũ ích kỷ...

Selfish by EdgarDacosta

Adjective
  • (adj) selfish (concerned chiefly or only with yourself and your advantage to the exclusion of others) "Selfish men were...trying to make capital for themselves out of the sacred cause of civil rights"- Maria Weston Chapman

21 comments:

  1. Đúng đó, mấy thằng spam trên yahoo bực mình ghê. Uh thì có thể hiện h doanh nghiệp đang lời trên 3000đ/l xăng đi, nhưng thử tính từ lúc mình bắt đầu nhập xăng tới bây h, bao nhiêu năm lỗ hàng tỷ đồng - nhà nước phải bù lỗ ( bù lỗ ko có nghĩa là cho ko tiền, mà giống như là cho vay. Bởi vì mới đây Bộ Tài Chính mới có văn bản thúc nợ các doanh nghiệp xăng dầu bắt đầu trả lại phần bù lỗ cho nhà nước.) Vậy mà mới lời một tí đã kêu. Phải chia sẻ bớt gánh nặng cho nhà nước và doanh nghiệp xăng dầu chứ. Cứ ép tụi nó hoài, tụi nó ko thèm kinh doanh xăng dầu nữa => mua xăng = $$$ cho mà biết.

    ReplyDelete
  2. câu nói kinh điển: Đời là vậy!!!

    ReplyDelete
  3. Con người vốn ích kỷ mà. Chế độ xã hội chẳng ảnh hưởng gì cả. Nó vốn là bản chất con người rồi. Không có kẻ không ích kỷ, chỉ có kẻ vượt qua được sự ích kỷ của bản thân xem. Những con người vì người khác, nếu hỏi họ, chắc chắn họ cũng nói rằng đã có lúc nào đó họ nghĩ cho bản thân thôi. Chỉ có điều học chấp nhận đặt bản thân mình phía sau lại thôi.

    ReplyDelete
  4. ích kỷ ko phải bản chất của con người
    đó chỉ là thói xấu của con người thôi

    ReplyDelete
  5. chế độ xã hội có thể thúc đẩy hay làm giảm sự ích kỷ của con người, nhanh hay chậm

    ReplyDelete
  6. Ai không nghĩ đến bản thân mình nào. À, tiện thể, mấy công ty xăng toàn của Nhà nước không chứ của ai.

    ReplyDelete
  7. nghĩ tới bản thân là dĩ nhiên nhưng ko phải là chỉ nghĩ đến bản thân

    ReplyDelete
  8. ích kỉ vẫn là bản chất của con người !

    ReplyDelete
  9. mà cũng có thể tại Gman chưa đi chợ nên ko biết. Xăng tăng,giá cả thị trường cũng tăng, món gì cũng tăng. Nhìn người dân nghèo, nhất là mấy ông bà già đi chợ, túi chỉ có vài tờ 2000... chẳng mua nổi gì đâu ! Lúc đó thì người dân như thế nào ???

    ReplyDelete
  10. we're selfish poeple...:))...dung tu trach minh tui cung j ne1

    ReplyDelete
  11. Ha ha, em nặng lời quá !
    Theo anh ở con người vẫn tồn tại 2 phần: Phần con (Phần bản năng-ích kỷ) và phần người(Phần lý trí kiểm soát), quan trọng là tỉ lệ Phần con/phần người lớn hơn 1 hay nhỏ hơn 1. Rất tiếc, ở nhiều người trong nước ta tỉ lệ đó lớn hơn 1, thậm chí lớn hơn 1 rất nhiều.
    Những cảnh tượng đó thật đáng buồn em nhỉ ?
    Những người như anh em mình có lẽ đã sinh ra nhầm thời điểm, phải chuyển sang cộng sản văn mình để sống thôi !

    ReplyDelete
  12. :( em cũng muốn được 1 lần sống trong CSCN lắm. Nhưng mà chắc phải vài trăm năm nữa mới có quá

    ReplyDelete
  13. Không có đâu em ạ ! Cộng sản văn minh là một chế độ xã hội lý tưởng, tuyệt đối ! Sự phát triển của xã hội chỉ tiệm cận tới thôi. Thời gian càng dài thì sự biểu hiện càng tiệm cận.

    Em thỉnh thoảng viết bài về tin đi để anh em nghiệp dư như bọn anh còn học hỏi với !

    ReplyDelete
  14. ko co' ai sjnh ra da~ ich ky~ dau.. Boi~ dzy du`ng co bi quan wa' nhe':-s. Quan trong la` ban~ than mj`nh nghj~ mj`nh nhu* the nao` thoy:">

    ReplyDelete
  15. Kệ mày chứ , nói ra làm chi :">

    ReplyDelete
  16. Nói vậy cũng chưa chính xác lắm, vì bán xăng ra nước ngoài thì chỉ 1 số ít và họ kiếm lời nhiều => giàu. còn lại dân nghèo thì thu nhập ko tăng mà chi phí sinh hoạt lại tăng theo giá xăng nên họ mới kêu.

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>