Cuộc chiến bắt đầu

[ 3.6.2008 ]

Chỉ còn đúng một tháng nữa thôi là kỳ thi đại học đã bắt đầu. Nghe một tháng chứ thật ra chả có bao nhiêu. Giống như hồi thi tốt nghiệp :D, lúc đầu cũng lập kế hoạch ôn tập trong vòng 1 tháng. Cuối cùng ôn trong vòng chưa tới 1 tuần. Nhất là văn :)), ôn trong vòng 1 ngày. Mà ác nhất là hôm sau đề văn chả có chữ nào trong những gì ôn tập trước đó. Thế mà vẫn làm được, đó là nhờ mấy chữ còn sót lại trong đầu từ hồi ôn thi HKII :D, may thế đấy. Đây cũng là bài thi văn cuối cùng của mình rồi. Mừng thật...

IMG_2742

Sau 3 ngày ăn chơi, hôm nay mình bắt đầu vào ôn tập thi ĐH... bằng việc ngủ quên không tới lớp toán :">. Thật là lười biếng cho nên mình chịu khó ngồi lấy sách toán ra làm bù lại. Cũng chỉ ngồi đó làm được chừng 45 phút là lại đứng lên coi tv :(... kiểu này sao mà đậu BK được đây :D. Mà còn cái vụ trường FPT nữa. Chả biết có nên học không hay đợi tháng 9 thi lại lấy học bổng :-? nếu như thế thì phải tới đầu năm 2009 mình mới vào đại học, không biết phải đi con đường nào đây.

Hôm nay là đã mấy tuần rồi, mà bên FSoft nó vẫn chưa gọi điện cho mình. Chắc nó thấy trên bài thi ghi năm sinh: 1990 là nó bỏ qua luôn. Cái kỳ thi ấy cho mình một nhận xét thế này: phần lớn sinh viên CNTT bây giờ, cả Tự nhiên hay Bách khoa học chả ra gì mà vẫn tốt nghiệp ra trường được :-<. Chẳng thế đoán trước được tương lai của ngành CNTT ở Việt Nam sẽ ra sao.

2 comments:

  1. Let's wait until we graduate.

    ReplyDelete
  2. Hầu hết các trường của mình đào tạo ra bây giờ là vậy đó em ạ ! Chỉ khác nhau ở mức độ quá nhiều hay nhiều thôi ! :D SV là một phần nhưng phải hỏi rất nhiều giảng viên, bản thân họ như thế nào ?
    Ngành tin học của em còn đỡ, nó còn có hứng thú, chứ ngành khác ấy nó ít gây được hứng thú ở SV nên vô cùng nguy hiểm cho sau này-với những SV không có ý thức học tập.
    GD của mình đầu vào hơi khó, đầu ra (ra trường ấy!) rất dễ !
    Dù trong hoàn cảnh nào, mình phải tự lực thôi, em ạ ! Mình phải tự thân cố gắng đừng trông chờ vào thầy cô ĐH, nếu không sẽ có thời gian trượt ngã như ... anh đó ! :D

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>