Càfê sách hay cà phê sách (updated)

[ 20.6.2008 ]

Hôm nay mình đã đi khám phá một quán càfê mới trong thành phố. Quán này rất độc đáo, vào uống 1 ly là bạn có thể ăn, ngủ luôn tới 10 giờ tối. Thậm chí nếu 10 giờ mà bạn chưa muốn về thì nhân viên cũng sẽ đợi cùng bạn. Quán này theo mình thấy thì không có tên riêng, chỉ ghi là Book Cafe nằm trên nóc nhà sách Phương Nam, trên đường Trần Hưng Đạo, cạnh nhà văn hóa Quận 5. Muốn vào đây thì trước bên bạn phải vào nhà sách, đi vào lối gửi xe, cuối đường có cái cầu thang, đi lên lầu 2, trước mặt bạn sẽ là quán Càfê sách.

IMG_3118

Quán gồm 2 phần, bên ngoài thì toàn bàn sắt và gỗ, cứng và lạnh, bên trong là salon đỏ và ghế nệm, mềm và ấm. Nhìn sơ qua thì bên ngoài không có ai ngồi, chắc tại chưa tới tối và trời đang nắng, mấy cây dù không che nổi. Đẩy cửa kính vào trong, ấn tượng đầu tiên, phòng ốc khá rộng, và màu chủ đạo là đỏ. Ấn tượng tiếp theo là hình như gần hết chỗ ngồi. Một phần là do khách khá đông, khoảng 60% ghế. 40% còn lại thì nắng quá, không ngồi được. Nắng là do cái này chỉ có tường kính thôi à, nắng hắt vào tận giữa quán. Nhìn tới nhìn lui cũng vớt vát được cái ghê trống, có nắng, nhưng chấp nhận được.

IMG_3132 

Vừa ngồi là đã có anh nhân viên tới đưa menu + rót trà. Giá cả cũng được, chỉ cần cầm 30k là yên tâm rồi. Mình gọi 1 ly Espresso - 20k. Khoảng 5 phút sau là có cáfê, cái ly bé tẹo, cỡ tách uống trà của mấy ông già bà lão đó. Bắt đầu lấy máy ra chụp, định chụp cái bình hoa trên bàn, đẹp không tưởng được, định chụp ảnh trời mây ngoài cửa, rất lãng mạn, định chụp đủ thứ... nhưng... quên đem thẻ nhớ. Mà cái máy của mình lại không có bộ nhớ trong... => nhịn "đói".

IMG_3130

Ngồi đó làm được chừng 40 câu hóa thì anh Sang và bé Quyên tới. Hèhè, 2 người này nhìn y như trong hình :D, ngồi bàn tán đủ thứ chuyện, nào là mấy sự tích thú vị ở quán này (quán ruột của anh Sang), rồi chuyện Blogger, chuyện CNTT, nghề nghiệp... Có một cái rất là shock nữa, đó là cái chị mà mình quen gọi là "chị Q" hóa ra bé hơn mình 2 tháng @@, mém xỉu. Thảo nào bữa coi hình thấy "trẻ trung ghê, nhìn như bạn" (thì ra bạn thiệt).

Tới lúc 2 người kia về, mình bắt đầu đi tìm nhà vệ sinh. @@ Trong này nhà vệ sinh sạch đẹp hiện đại ghê, cái gì cũng tự động cả, chất lượng tốt. Xong việc, xuống lấy xe rồi đi về. Ra tới ngã tư Nguyễn Tri Phương, Trần Hưng Đạo, định quẹo trái về nhà, tự dưng thấy 2 anh CSGT đứng đó, run tay, mà cộng thêm ko ai quẹo trái cùng, đâm hoảng, quẹo phải, né mấy ảnh. Tới lúc này mới nhận ra cục ngu to tướng. Trước mặt là cái cầu Nguyễn Tri Phương, rồi lại đi thẳng tiếp (sau khi đã đi một vòng tròn mà không biết đường ra, leo tiếp qua cái cầu Chánh Hưng mới có đường quay xe lại. Đúng là,... mà vừa đi vừa mắc cười, bữa trước mới cười nhỏ Thúy Anh ngốc, đi chi vòng vèo 2 cái cầu, giờ mình bị y chang @@.

Về tới nhà là 7 giờ gần rưỡi, ăn no ngủ kỹ rồi viết blog quảng cáo càfê sách :D. Mai lại đi tiếp, sẽ chụp thêm hình cho đồng bào xem.

Bonus: gửi xe miễn phí, nhưng bãi xe hơi nhỏ, giờ cao điểm có thể phải tìm chỗ khác gửi.

 

7 comments:

  1. Ai ngốc b-( Cười người hôm trước hôm sau người cười =))
    Tui nói rồi.Tâm lý mấy đứa chưa có giấy fép lái xe là như nhau ;))
    Hôm đó tui còn đi mưa mới sợ @@

    ReplyDelete
  2. troi oi de'n ca'i WC cung quang cao nua la sao, do but heo bi ham.

    ReplyDelete
  3. Nghe co ve duoc do'. Bua~ nao tao ghe' thu.

    ReplyDelete
  4. yên tâm, perfect lắm đó, vào thử đi là biết

    ReplyDelete
  5. chú hai, dân TP sao để lạc đường dzậy??? Mặt chú già xọm rồi, công an nào dám thổi (Đăng)

    ReplyDelete
  6. Chào em ! Sắp thi mà còn chịu khó viết nhật ký ghê ! Như vậy rất tốt, nên hài hoà, chứ không nên mải chỉ có học thôi vì nó không hiệu quả lắm ! Nhiều khi stress, chán học thì nguy ! :D
    Chúc em trong kỳ thi ĐH tới đạt được kết quả cao như mong muốn ! Anh tin em có thể ! Cố lên blogger trẻ ! Anh đang chờ để được ... học hỏi ở em đây ! :D

    ReplyDelete
  7. Chào Gman. Cám ơn đã còn nhớ mà ghé thăm blog tui, nhưng cái ngày đó (26/06) là sinh nhật thằng em tui chứ hok phải tui. Dù sao cũng cám ơn đã có lòng quan tâm.
    Đang học thi ĐH mà còn thời gian viết blog là hay đó.
    Chúc anh thi đậu. Vậy thôi.

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>