1001 đêm

[ 21.5.2008 ]



Đã qua 2 ngày... mọi thứ bắt đầu thay đổi, thích nghi với nhịp sống mới. Sáng nay 5:10 đt reo, tưởng ai gọi, hối hả mở ra coi... thì ra là alarm với dòng message: "day di hoc"... nghe mà nao lòng.

Nhớ cái cảm giác sáng hôm qua, lúc cả đám ở nhà Tú Linh... trong căn phòng, 16 đứa nằm đó, với nhau, thật là bình yên, êm ấm, nắng nhẹ nhàng... rồi khi bước ra khỏi cánh cửa, nắng to, cát và bụi rất nhiều, từng đứa ra về, thưa dần... đến khi còn mình mình bước vào trường gặp thầy. Đi qua cái hành lang quen thuộc... sao nó dài thế. Cuối dãy hàng lang đó là một căn phòng đang mở cửa. Nhìn vào, trống văng vô cùng, bàn ghế sao thân quen quá... Nghe đâu bên tai có tiếng cười của Triple từ bàn bốn, tiếng thằng Huy ầm ầm ở góc lớp... Bước nhanh qua khỏi cánh cửa để đến gặp thầy bàn chuyện kỷ yếu... lúc về, lại rảo bước trên hành lang ấy... sao trường mình đẹp quá vậy. Nhất là khi trường vắng, chỉ có nắng chiếu lên sân... bước tiếp, trước khi ra tới cổng trường, ráng hít một hơi thật sâu, tận hưởng cái bầu không khí của LHP, chỉ vài bước nữa thôi, ta sẽ phải va chạm với nắng gió và cả bão tố của cuộc đời

Ba năm bên nhau, cậu truyện 1001 đêm đã kết thúc, ai về nhà nấy, chuẩn bị thi cử, thi xong TN, rồi ĐH, chúng ta lại gặp nhau thôi. Phải tận hưởng mùa hè cuối cùng của đời học sinh chứ, phải không các đồng chí.





3 comments:

  1. Trường đẹp quá...
    Nhớ lớp quá...
    Không dám quay trở lại trường...
    Không dám nhìn lớp, không muốn tin là phòng học này không còn là của mình nữa, đứa nào đấy sẽ ngồi chỗ mình...
    Những năm sau này, vẫn là trường đấy, nhưng không phải trường của mình những ngày ấy...
    Tiếc quá, không được ở nhà Linh đêm cuối...
    Đêm thứ 1001...

    ReplyDelete
  2. đêm đó là đêm thứ 1000 à.

    ReplyDelete
  3. Gần thi rồi chúc em thành công nha.

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>