Tựa gối ôm cần

[ 30.12.2007 ]

Chắc bà con cũng nghe tới môn câu cá từ lâu (ai chưa nghe thì ráng đi nghe đi). Nhưng ai đã từng đi câu? Chắc là không nhiều (nhất là mấy đứa tuổi đời chưa qua 18 như mình :">). Thế nên cảm giác được vác cần đi câu (dù không phài cần của mình) rất là thú vị. Hôm nay, theo chân Mr. Châu để tận hưởng cảm giác đó.

Cuộc chiến bắt đầu trên mặt trận ăn sáng. Ba thầy trò đua xe cỡ 5 cây số để ăn một tô hủ tíu mỳ :)). Công nhận ông thầy chạy xe ghê quá :-ss, không theo kịp ổng. Rồi đi thêm khoảng chục cây nữa mới tới chỗ câu cá. Lúc này Thúy Anh đã sang xe thầy rồi mà thầy vẫn phóng như bay. Khiếp.

DSCN2726

Tới nơi, đây là 1 cái câu lạc bộ câu cá gì gì đó. Có cái hồ khá là rộng. Cạnh hồ có mấy cái "chòi bê tông" mọc lên đều đều. Ngoài 3 thầy trò mình ra còn có một thầy nữa, cũng làm việc trong LHP (nghe nói Admin LHP :-s). Khi 3 người vừa vào thì thầy đó (tên là Tài) đang kéo một con cá tra 3kg lên. Tưởng thế là to lắm rồi, ai ngờ thầy Tài bảo chỉ là tầm trung.

DSCN2712

Lấy cần ra (cần của anh Thúy Anh), nặn mồi :)), khúc này vui nhất, mồi là cám. Cám này do người ta xay vỏ tôm rồi đủ thứ mà ra, nhão nhão. Nặn xong đặp vào lưỡi câu. Phần mà mình thích nhất đã đến, ra cạnh chòi, quăng cái đống mồi và lưỡi đó ra giữa hồ. Tưởng khó mà dễ, tưởng dễ mà khó :)). Quăng đc mấy là ra khá là xa, cũng có nhiều lần mồi bay thẳng ra ngoài luôn :)), còn lưỡi một mình chui xuống hồ.

DSCN2713

Thúy Anh và thầy Tài thì câu cần tay, chỉ trong phạm vì gần thôi. Thế mà không hiểu sao bắt đc nhiều cá thế. Nhất là Thúy Anh, có lần double 2 con 1 lúc 8-}. Mình mãi chỉ kéo đc 1 chú cá rô lên thôi. "Hãi" nhất là thầy Châu, kéo đc 1 con khoảng 6 ký lên. Nó dài cỡ 1 mét, to đùng, nặng trịch (nói thế thôi, chứ chưa đc chạm vào).

DSCN2714

Tàn cuộc, cũng đã khá trễ, 12 giờ kém rồi. Nhưng chưa thế về ngay, cả 4 thầy trò lại lao vào cuộc chiến gỡ rối cái dây câu. Cái dây rối tung lên. Mỗi khi đó cần nhẫn nại lắm mới gỡ ra được. Giờ mới thấy, gỡ dây là cả một công trình. Nhiều khi một mình không đủ sức gỡ cái dây rối, mà cần cả ông thầy vào giúp. Nhiều khi 2 cái dây móc vào nhau, phải gỡ từ cả 2 đầu. Sau 10 phút, đã giải tỏa đc cục rối đó, thầy trò kéo nhau về. (hix, vẫn chưa ôn đc chữ java nào)

DSCN2723

...

Về tới nhà, là chỉ kịp vào rửa mặt, lau tai lau mũi là phải lên xe đi thi liền @-). Đói ơi là đói, vào đó kịp coi thêm đc 1 tí là đc gọi vào phòng. Lý thuyết làm hết 30, đến lúc nó khóa máy mới bước ra. Chả biết đc bao nhiêu. Còn thực hành, chả hiểu sao làm Layout null không đc. Mất nhiều thời gian vào cái đó quá, cuối cùng không kịp làm câu cuối. Vậy là thực hành không đc 100đ rồi. Sao hồi học kỳ I, thấy lấy 100đ dễ lắm mà, chưa tới nửa thời gian đã ra rồi :(, giờ thì.

P/S: Tội lỗi quá, không có tấm nào của thầy Tài.

2 comments:

  1. bạn TA là tay sát cá ngày hôm qua, tổng cộng là 4 em nhá :")
    Mai mốt học câu máy, cho Tùng câu cần tay :X
    Mà nghe nói mẹ ông ko cho đi nữa huh :(
    Mình đâu có giết cá đâu !

    ReplyDelete
  2. ? phụ huynh ông Châu chứ ko phải mẹ tui nói thế :))

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>