Ôi cái trường

[ 15.12.2007 ]

Ai cũng biết hôm nay là ngày toàn dân đội nón bảo hiểm khi ra đường. Tivi báo đài tuyên truyền rầm rộ. Trường mình cũng thế. Giám thị thông báo từ ngày hôm qua: "Ngày mai, em nào đi xe máy tới trường đều phải đội nón bảo hiểm". Úi zời, cái này thì có gì khó đâu, mình đã đội từ thứ 2 rồi - nghĩ thầm. Và vì thế, hôm nay mình ngang nhiên đi xe máy, đội nón, thẳng tiến tới trường như mọi ngày từ giữa năm 11.

Lạ. Ngoài đường sao lại chả thấy bao  nhiêu anh công an. Vắng, đi nhanh (không có đi ẩu đâu nhá). Trên đường đi còn cười giỡn, nói đùa rằng csgt nó tập trung ở cử trường rồi nên ở đây chả thấy đâu. Đến trường, ngay nhà giữ xe, không quẹo vào mà đi tiếp để mua hamburger bò 8k gần đó. Không chú ý nhìn về phía cổng, chỉ thấy sơ là không có bóng áo vàng nào cả.

Mua xong, quay lại, hiên ngang vào ghi số lấy vé. Lúc này mới nhận ra 2 bóng cao cao, quen quen đứng sát bên. Đó là Mr. and Mrs. Giám thị. Tới lúc đó, vẫn cười, chào thầy cô, rồi phóng vào tiếp. Vừa nhích lên đc vào cm. Thì thầy vội chặn lại, "ân cần" hỏi:

Thầy: "Em đi xe bao nhiêu cc?"
Mình: "Dạ. :"> (e thẹn) dạ 100 thưa thầy." (:-s thực ra có 97,3 thôi :-bd)
Thầy: "Em có giấy phép lái xe chưa?" - vẫn rất ân cần.
Mình: "Dạ chưa ạ." (:-ss)
Thầy: "Em tên gì" - bắt đầu đổi giọng.
Mình: "Dạ em tên V.T. ạ" x_x
Cô: "Lớp nào? Kéo cái áo khoác lên để thầy xem lớp nào." - xen vào.
Thầy: "12A1 hả"
Cô: "Để em đọc số xe cho anh viết vào nhé" :|
Thầy: "Tiêu con rồi >:)" - vừa nói vừa viết :((.

Ôi, thật là nhảm nhí, quá nhảm nhí, cái chết đến quá nhanh, quá bất ngờ. Đi gần 8km từ nhà tới trường, bao nhiêu ngày, không một lần bị csgt bắt. Thế mà hôm nay lại chết trong tay của Mr and Mrs Smith này. Đúng là cuộc đời thật nhẫn tâm.

Mr. and Mrs. Smith

Cái chết nhảm nhí này còn cho thấy cái trường cấp ba này đúng là xyz. Vi vu bao ngày không bị sao. Cuối cùng gửi xe trong trường thì bị bắt. Thêm nữa, hôm qua gửi xe trong sân bay, mất thẻ xe :|. Chỉ sau một chốc chờ đợi, giữ xe trong đó đã cho mình lấy xe (dĩ nhiên là vì có giấy tờ xe + CMND). Lúc đó nhớ lại cái hôm mình làm mất thẻ xe trong trường. Bọn họ quyết tâm không cho mình lấy xe, bắt chờ tới hôm sau (!?). Thế đấy, cái bãi giữ xe này làm mình tức sặc não nhiều lần lắm rồi. Thôi, chuẩn bị tái triển khai chiến dịch "bãi giữ xe" giống tháng 10 thôi nào.

Tới tiết chủ nhiệm, trường phát về mỗi lớp một quyển luật giao thông với nhan đề:

Nghị định số 146/2007/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2007 của chính phủ
Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ

Bó tay, thầy đưa lại cho lớp phó kỷ luật (là cái thằng sáng nay mới bị bắt) về đọc rồi giảng lại cho các bạn sau khi thi HKI xong =)). Chỉ biết cười!

P/S: Bài học rút ra: "Những người xung quanh bạn là những người bạn cần cẩn thận nhất."

4 comments:

  1. haha ngươi phải nói là ngươi trích cái câu "Những người xung quanh bạn là những người bạn cần cẩn thận nhất" tứ ta ra chứ. ;)). chỉ khác mục đích thôi.

    ReplyDelete
  2. ack, câu này do ta tự nghĩ ra mà ;)) :-bd

    ReplyDelete
  3. hehehe...tete chay vao truong khong bi fat vi` non bao hiem ma bi fat vi` xe100cc tuc khong the chiu dc....=))..muh` coa' bi j hem

    ReplyDelete
  4. ờ, thế mới ấm ức cả buổi
    phải viết kiểm điểm chứ sao
    mà chưa gặp cô để nộp nè

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>