Bơi

[ 18.10.2007 ]


Bơi (Động từ)
  1. Di chuyển trong nước hoặc di chuyển nổi trên mặt nước bằng cử động của thân thể.
    Vd: Đàn cá bơi, Tập bơi, Bể bơi.
  2. Gạt nước bằng mái dầm, mái chèo để làm cho thuyền di chuyển.
    Vd:Bơi xuồng đi câu.
  3. Làm việc rất vất vả, lúng túng do việc quá nhiều hoặc vượt quá khả năng.
    Vd: Bơi trong công việc.


Cái định nghĩa này quả là rất đúng với mình trong suốt mấy ngày hôm nay. Chuyện là thế này. Mấy ngày hôm nay trời có bão, mưa suốt, mưa triền miên, mưa trắng trời... nói chung, cứ hở ra là trời lại mưa. Lúc mưa, nếu đang ở nhà, thế nào cũng lăn ra ngủ, bất kể sáng tối, bất kể đang học hay không, bất kể uống bao nhiêu cà phê rồi ~0). Còn chẳng may đang ở ngoài đường thì đúng là xui hết biết. Mưa tát vào mặt, kiếng mờ dần vưa nước mưa, thêm việc phải chùm mình trong cái áo mưa nữa, thật là khó chịu.

Có mưa thì cũng có tạnh (dĩ nhiên, chưa tới ngày tận thế đâu), chỉ có điều tạnh rồi thì ngập đường, thì kẹt xe @-). Mà 2 cái thứ này cộng lại thì đúng là "Di chuyển trong nước hoặc di chuyển nổi trên mặt nước bằng cử động của thân thể (ở đây là cái bánh xe)". Nếu không giữ thăng bằng đc thì "Gạt nước bằng mái dầm, mái chèo (2 cái chân + đôi dép) để làm cho thuyền (cái xe máy) di chuyển". Đấy bơi thứ nhất là thế đây.

Hơn thế, cái bơi thứ 2 (là cái quan trọng hơn) cũng đc áp dụng triệt để vào trường hợp của mình. "Làm việc rất vất vả, lúng túng do việc quá nhiều hoặc vượt quá khả năng". Việc vất vả chính là cuộc chiến chống lại thế lực của "Mrs. Nệm và đồng bọn" ([-o<, cô có đọc được thì cũng thương tình tha cho con). Việc này đúng là quá sức mình :-<. Thử hỏi làm sao chống lại đc trong khi đối phương có toàn quyền sinh sát trong tay cộng thêm 2 loại vũ khí "hủy diệt hàng loạt". Một là khẩu thần công "sổ đầu bài" - bắn ai là người đó chết chắc (thần công mà, bắt 1 cái là nát điểm hạnh kiểm 8-x). Hai là Atomic bomb "sổ điểm", rất ít khi dùng trong chiến đấu, nhưng sức công phá thì cực kỳ mạnh, thiệt hại lớn, trên diện rộng (theo ghi nhanh của phóng viên thời sự, trong một cuộc oanh tạc bất ngờ của Mrs. Nệm, trong khu vực phòng A026 đã có 17 bạn hy sinh, trong đó có cả người già và trẻ em).

Lúc viết bài này là mình vừa đi "bơi" về. Lần thứ nhất bơi trong 3 tiếng cùng 100 câu trắc nghiệm. May mà còn có 2 lần nghỉ giữa hiệp để mình lấy lại sức, chuẩn bị bơi tiếp. Lần nghỉ thứ nhất, trời còn nắng ráo, phải kéo 1 cánh cửa lại cho Mr. Golden Sun không rọi vào mặt. Thế mà tới lần nghỉ thứ 2 thì mình đã phải kéo luôn cảnh cửa còn lại để che... mưa. Cơn mưa mang lại tí hơi lạnh, đè lên cái nóng lúc 3 giờ trưa. Cơn mưa này cũng làm cho giấc ngủ ngắn của mình trở nên... dài (tới lúc ông Nguyễn Trọng Sinh xuống phát đề thi môn sinh, mình vẫn còn đang ngủ ngon lành @-) :))). Lần thứ 2, ngắn hơn, nhưng đổ nhiều mồ hôi hơn, mình phải bơi trong 35 phút từ trường về nhà, trong biển người, biển xe và biển nước ngập @-) @-). Thật là hãi hùng với cái tình trạng giao thông của cái thành phố này...

[[còn nhiều thứ định viết lắm, nhưng mà... đêm đã khuya, hôm sau sắp đến, mình phải dừng... đánh máy tại đây thôi, hẹn khi nào rảnh, lên nói nhảm tiếp, see ya]]

5 comments:

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>