Bạn đến chơi nhà

[ 4.9.2007 ]

Hôm nay tuy không phải đi học những vẫn phải vác xác tới trường chỉ nhằm mục đích tập đi và tập hát mà thôi. Khốn khổ cái thân tôi. Mà vừa hôm qua, nghe thằng Đảo nó bảo là hôm nay CSGT bắt đầu tuần tra các khu vực trước cửa trường học. Chỉ nghe thế đủ làm mình rung rinh cái ý định đi xe máy. Mà không xe máy thì chả lẽ xe đạp. [-x đã 5 tháng rồi không đi xe đạp, không thể tưởng tượng cảnh sáng sớm đạp xe lên trường. Mà xe đạp của mình cũng tàn phế rồi, vứt trong xó nửa năm, không tàn mới lạ. Vậy là buýt, let's bus to school! [ nản ]

Tối qua chat với Thúy Anh, không gì vui. Thúy Anh dạo này lúc nào cũng có vẻ căng thẳng. Chat thì 10 năm rớt ra 1 dòng. Càng ngày càng thấy cái chữ "best friend" nó càng ảo ảo... :-<. Rồi cũng không kịp nói cho TA biết mai không đi xe, thì TA đã rớt mạng rồi out luôn :(. Làm sáng nay mình lò mò sang sớm, từ 6 giờ, báo cho bả là bus together.

Đấy là 6 giờ mình sang, mà 6:20 mới ra trạm xe buýt đc, rồi 6:50 mới tới LHP, may là chưa trễ. Cái cảm giác đi xe buýt buổi sáng thật chả thú vị tí nào. Chịu đựng cả năm lớp 10 rồi, biết lắm rồi, mệt, nóng, ngột ngạt. Cộng thêm 5 tháng liền đi xe buýt vi vu đã quen khiến cho mình mệt mỏi kinh khủng khi tới lớp → gắt gỏng :(.

Tổng dợt xong thì mình ở lại, đợi mấy bạn trong cái nhóm đi Ya! Ocean hôm trước lên kế hoạch coi phim. Đáng lẽ có cả TA, nhưng mà bạn ấy không đi được. Khôi hói thì phải ở lại trường làm tiếc mục văn nghệ → còn mình, Khải, Nhã, Tuyền, Lan, Khôi (tóc đầy đủ). Bàn bạc khá lâu, xong quyết định chiều nay, 12 giờ sẽ xem phim Harry Potter 5 ở Galaxy Nguyễn Du. Còn 3 tiếng nữa mới có phim thế nên mình lên xe buýt đi về nghỉ ngơi... Mà damn, nghỉ đc gì chết liền, điện mất, nóng như lò than. Ngủ cũng không đc, mà thức cũng không xong. Lại còn nôn nao đợi bác Thu về. Cái điện thoại thì còn 1/2 pin (và ít hơn) mà không sạc đc ~x(. Nói chung là tức.

Cuối cùng bác cũng về, nhìn bác 5 phút xong lại dắt xe ra, lên LHP cùng các bạn. Hẹn 11 giờ 30, mà 11 giờ 40 thằng Khải mới tới, 11 giờ 50 Tuyền chở Nhã tới, 12 giờ ku Khôi mới có mặt. Chỉ tội nghiệp bạn Lan, cầm vé đứng đợi ở trước cửa, bỏ mất khúc đầu. Harry 5 cũng không hay lắm, chắc tại chưa xe tập 4 nên không hiểu khúc đầu. Ngồi xe 2 tiếng, ra người lạnh ngắt, đứng phơi xác dưới cái nắng 2 giờ chiều cho ấm lại. Vấn đề phát sinh là, giờ Nhã sẽ đi đâu cho tới 5 giờ (...lý do khá dài...). Ngồi lại bàn tiếp, kết quả của 15 phút bàn bạc là Khôi và Nhã sẽ sang nhà mình tạm trú cho tới khi Tuyền xong việc, chở Nhã về nhà.

<!-- 5:00PM- Phải đi học Aptech đây, tối viết tiếp - đứt mạch văn ghê -->

Sau 20 phút đi xe, các bạn cũng tới nhà mình lành lặn, bạn Khôi tóc xoăn mém hết xăng giữa đường. Vào nhà nghỉ ngơi tí rồi nhào vào ăn phở. Hai người đều khen là phở ngon. May mà không có thằng Khải ở đây, không thì hết phở mất >:), thằng giặc ăn như thú vậy 3:-o. Ngoài ăn ra, bạn Khôi thì chỉ ngủ lăn lóc ;)), bạn Nhã thì chăm chú vào cái máy tính ;)) (cũng phải, cái máy ở nhà bị khóa rồi mà ;;)). Cứ vậy cho đến khi Tuyền tới. Bốn người chăm chú vào cái wc :)), dùng 4 giọng chat với mọi người :)). Tới gần 6 giờ thì các bạn ra về. Mình lăn ra ngủ :)). Mệt kinh khủng, trước khi ngủ còn quất một ly cà phê đậm đặc @-), càng lúc uống cà phê càng dữ. Thêm một ngày nghỉ nữa không rờ vào sách vở (:|

Ðã bấy lâu nay bác tới nhà,
Trẻ thì đi vắng, chợ thời xa.
Ao sâu, sóng cả, khôn chài cá;
Vườn rộng rào thưa, khó đuổi gà.
Cải chửa ra cây, cà mới nụ;
Bầu vừa rụng rốn, mướp đương hoa.
Ðầu trò tiếp khách, trầu không có,
Bác đến chơi đây, ta với ta.

5 comments:

  1. ui mấy người nham ghia! may mah hok đi theo mấy người. tại chiều hôm đó có stomachache dữ dội do đau bao tử. ở nhà ngươi xong chắc nằm lăn ở đó luôn. hizhiz. khỏi về.

    ReplyDelete
  2. hì, wa nhà ta đc ăn phở ngon, không đáng tiếc đâu ;))

    ReplyDelete
  3. uh`uh`..to^ pho? bu*. we' chai`...châ't luong thi` khoi? chE^..:p~

    ReplyDelete
  4. hèhè, Tùng ăn bao nhiêu tô như vậy, mà sao không mập ra tí nào hết vậy :((

    ReplyDelete
  5. uh`uh`..to^ pho? bu*. we' chai`...châ't luong thi` khoi? chE^..:p~
    why not try these out

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>