Mèo béo, tao sẽ nhớ mày

[ 10.8.2007 ]


Ngày hôm nay, mình đã đánh mất một người bạn. Người bạn hay phá phách nhưng rất dễ thương. Ngày nào mình cũng có thể ôm nó vào lòng, đùa giỡn với nó, bế nó, vuốt ve nó. Đó chính là con méo Béo nặng 6,5kg của mình. Không thể hiểu nổi, tại sao họ có thể đem cho con mèo này đi. Mà lại cho cái ông đó, cái ông mà chuyên thịt chó mèo :((. Thế mà mình vẫn phải gọi họ là Mẹ và Bà. Quá kn, mk.

Đáng lẽ cái lúc mà mẹ mình tìm con mèo, và bế nó lên, mình phải giằng lại. Cái ánh mắt nó nhìn mình lúc đó thật là đáng thương. Nhưng mình ko làm gì, thực sự là không biết làm gì, chỉ ngồi đó, siết chặt tay, chau mày, quay đi. Nếu mình đứng lên, giữ nó lại, thì có lẽ, có sẽ còn hy vọng.

Mà tại sao nó bị đem cho đi? Tất cả cũng chỉ vì cái nỗi sợ truyền kỳ của bà. Bà thì cái gì cũng sợ, đụng đâu cũng sợ. Nói chung là bà sống trong nỗi lo sợ đã mấy năm qua. Cái sợ của bà đã làm cả cái nhà bao trùm trong không khí nặng nề. Hôm qua bà bị ốm, nằm trên giường suốt cả ngày. Mà cho là tại cái chai thuộc diệt mối hôm qua bà dùng để xịt mối. Mà cũng chả biết có phải mối thật hay không? hay chỉ là do bà tưởng tựơng? Bà cho là mối đó là do dưới gầm dười bị ẩm. Và ẩm là do con mèo wee bậy ra. Và thế là con mèo đã làm cho bà bị ốm, theo như bà nghĩ.

Cả câu chuyện chả có tí trí não nào cả. MK, từ trước tới giờ, mình chưa bao giờ thấy nó wee bậy ra ngoài phạm vi cái bếp. Mà giả sử nó wee ra đó và giả sử vì thế mà có mối, thì thiếu cha gì người mà bà phải đụng tay vào. Rõ ràng là bà không nói với ai, cứ vào lấy chăn màn, ra rồi xịt. Mk, đó là tại bà. Sao bà không nói, có thể mình vào xịt cũng đc, hoặc mẹ. Không thì nhờ thợ tới làm. Tại sao bà cũng phải làm mới đc? Cũng chỉ vì bà sợ. Bà sợ người khác làm ko hết. Bà thích lo, thích sợ. Sống thế này mệt lắm rồi. Các gia đình gì mà ai cũng sợ sệt, lo lắng. Chết vì stress mất.

Cũng chỉ vài ngày gần đây, mình định làm một post về con mèo của mình. Mình định vài bữa nữa sẽ chụp một slideshow về nó. Thế mà, không kịp nữa rồi, quá nhanh... giờ thì ngồi cầm cái máy ảnh mà không biết làm gì. Mỗi khi mà người ta tức tối, đau đớn hay làm mất kiềm chế, thì người ta có thể khóc, hay chửi để thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Cả ngày mình không khóc, nhưng tới tối, nhìn lên nóc vali, không theo cái đuôi của nó đâu, mình không thể chửi đc, thế là...

Từ trước tới giờ nuôi không biết bao nhiêu chó mèo rồi mà chưa có con nào đc bằng con mèo này. Nó tự biết rúc đầu vào chân mình, tự biết nhảy lên người mình để mình vuốt ve, nó còn biết ngủ phải lấy chân trước che mắt cho khỏi chói. Nó ngoan lắm, chỉ làm rớt cái màn hình của mình có 2 lần :p. Vậy mà mọi người làm thế với nó. Không thông báo gì cả, không hỏi ý mình, cứ thế là mang đi. Thậm chí họ còn bỏ luôn cái "bô" của nó trong nhà toilet, đem thức ăn cho nó bỏ cho heo ngay hôm sau.

Mình đã 17 tuổi tới nơi rồi mà ở nhà chỉ làm có mấy thứ như thay bóng đèn, lau quạt trần, thò tay lấy mấy thứ rơi vào sau cái lu nước,... những thứ mà một cái máy dài 1m86 có thể làm đc. Chứ không phải là ngồi quyết định những chuyện quan trọng trong nhà. Thế đấy.

Mèo béo ơi, tao thương mày lắm, nhưng mà tao cũng hết cách rồi, không thể giữ đc mày nữa, thôi thì tao viết bài này, coi như là tưởng niệm mày vậy. Vĩnh biệt mày :((.
Mèo béo nằm salon
Mèo béo một năm trước
Mèo béo đáng yêu
Mèo béo đang phá phách trên giường
Mèo béo hôm Tết 2007
Mèo béo ngày Tết Đinh Hợi
Cái Tết của Mèo béo
Méo béo trên nóc tủ

16 comments:

  1. "...những thứ mà một cái máy dài 1m86 có thể làm đc" => Minh hi vong day chi la suy nghi trong luc tuc gian cua Tung thoi. Tung ne, dung suy nghi nhu the nua nha ;) Minh biet Tung rat yeu quy Meo Beo, nhung dung chuyen cua Meo Beo lam sut me tinh cam gia dinh nha Tung!

    ReplyDelete
  2. Minh ơi, Tùng chán lắm rồi, ở nhà này, mọi người lúc nào cũng mệt mỏi, lo sợ đủ thứ. T cũng mệt mỏi theo

    ReplyDelete
  3. ni`ni`...coan meo dung la cuc de thuong..thanh that chia bun cung ong..haiz...toi ngip no' we' :((..dung bu`n nua na`..co len nha'...:(("Cả ngày mình không khóc, nhưng tới tối, nhìn lên nóc vali, không theo cái đuôi của nó đâu, mình không thể chửi đc, thế là...":((..toi ngip ong we'..toi ngip ca con me`o

    ReplyDelete
  4. thôi, tưởng niệm nó vậy thôi
    không đau buồn nhiều đâu :(
    Nhã cứ yên tâm

    ReplyDelete
  5. Bull shit!!!!! đúng là nhảm địch!!!!
    hết sức nhảm địch!!!!
    Dis bợm!!!! Riết tao ko hỉu nổi mẹ mày nghĩ cái gì và bà mày bị cái gì!!!! Dis!!!!!
    Giao ai ko giao.... giao ngay thằng chó chết làm thịt chó mèo!!!!
    Oix!!! Nhảm địch!!!!

    ReplyDelete
  6. đó, mk, sống cái kiểu này chán lắm rồi

    ReplyDelete
  7. Sao tự nhiên... tao nhớ con mèo hồi đó nhà tao nuôi... nó chết do đánh lộn với 1 con chó=))
    hồi đó... nghe nói là... nó từng cứu mạng tao cơ đấy.... ^^

    ReplyDelete
  8. ack, con mèo nhà mày cứu mày thế nào?

    ReplyDelete
  9. =))
    nghe kể rằng (chỉ là nghe kể thôi nhá :d)
    hồi xưa, lúc tao nằm trong nôi, nhà tao ở gần sông mà, nước ngập thì khỏi nói..., có con rắn bò gần nôi, tao đưa tay ra giỡn với nó....8-}
    may mà con mèo thấy kịp.... cắn chết con rắn đó....O:)
    thấy lợi hại chưa???;;)

    ReplyDelete
  10. ack, lợi hại, đúng là lợi hại
    hảo xì la :)) =))

    ReplyDelete
  11. bi jờ chắc cũng đỡ bùn rồi hả T vì H bít T là 1 ng mạnh mẽ mừ.. Nhà H cũng nuôi mèo cả chó nữa chứ nếu mà cũng bị vậy chắc H còn tồi tệ hơn T nữa kìa... Nhưng H bit T sẽ khác..lun lạc wan đó là điểm mà h thích nhất ở t.

    ReplyDelete
  12. Hè hè,
    Ừ, Tùng mà, lạc quan cũng là thứ mà T thích nhất ở bản thân ;))

    ReplyDelete
  13. Bụt heo nhớ mèo béo. Mèo béo cũng sẽ ko wên bụt heo đâu yên tâm. :D

    ReplyDelete
  14. "
    death is fate
    dun worry
    at least his life is meaningful
    "

    :D

    ReplyDelete
  15. :"> :(( tui thương con mèo wá à :(( dù tui thấy mèo nào cũng dữ như con cọp :(( mà ong viết xuc động wa :(( tuy vài chỗ lạc đề :">

    :(( ông đừng wên nó :(( nó fù hộ cho ông mà :"> đâu đó tren bầu trời cao :"> có 1 đôi mắt mèo dõi theo ông :">

    ReplyDelete
  16. :((
    Bà nói cái mắt mèo là tui nghĩ tới cái cây mắt mèo ngứa ngứa ấy.

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>