Người vợ... ma



[ 13.5.2007 ]
...Mothers' Day...


Chà, lại một ngày Chủ nhật, lại ở nhà, lại ngủ nướng. Đáng lẽ mình không nướng đâu. Định dậy chở mẹ đi họp PHHS. Nhưng mà ngủ quên, mà mẹ cũng không gọi, dậy thì mẹ đã đi rồi. Mà hình như hôm nay là Mothers' Day thì phải.


Để xem nào, hôm nay chả có gì để làm. Thôi thì tập trung làm mới cái blogger của mình. Tung tin mình chuyển blog thế thôi. Chứ không có gì có thể tốt hơn Blogger (nó là của Google mà). Làm blog bằng Blogger cho mình cảm giác mình làm chủ, tự do, sáng tạo... mà nhưng cái tên lớn như Wordpress cũng không làm được (chỉ vì tính chất thương mại). Mò mò một hồi, cũng làm được cái phần Bottom giống Wordpress. Thể là thỏa mãn rồi, đồ họa thì từ từ làm tiếp. Thế là mình quay sang chơi boom.

Tời chiều, lại online. May, vừa online thì gặp thằng Đảo. Nó nhắc tí nữa 3:30 đi coi kịch "Người vợ ma". Không gặp nó là mình mất trắng 100k. Thế là vội vàng lên trường. Khỉ thật, lên tới nơi chỉ có 2 thằng đứng đợi. Thì ra chúng nó hẹn nhau 4:00, kích bắt đầu lúc 6 giờ, kết thúc lúc 8:30, bó tay. Theo thằng Đảo, mình ra cái chỗ lừng danh - Bida 917. Vào đó gặp thằng Thanh, Luân. Chơi 2 ván rồi quay lại chỗ Alo, Velo gì đó gần trường. Đợi tất cả 14 đứa có mặt cũng mất gần 30 phút. Mãi tới gần 5 giờ tụi nó mới khởi hành và 5:30 thì ra đến kịch Phú Nhuận.

Vì con sớm, nên cả đám cứ lòng vòng ở ngoài. Gần tới giờ chiều mới lũ lượt kéo nhau vào trong. Mình, thằng Ky, An tìm ngay cái WC ở đâu trước (kịch này nghe nói rùng rợn lắm). Chuông reo, cửa đóng, ổn định chỗ ngồi. Cả cái phòng rộng thêng thang mà nay kín hết chỗ. Bao nhiêu người vào trễ, không còn chỗ, phải ngồi ghế nhựa dọc theo hành lanh (ghê chết, người ta bảo, có cảnh con ma xuất hiện bất ngờ ngay giữa khán đài). Cảnh đầu tiên đã làm mình choáng, đúng là kịch mà có khác. May mà có mấy cảnh hài vào làm nhẹ đi không khí. Có mấy cảnh, tiếng khán giả la còn to hơn tiếng diên viên nói. Mà công nhận, ánh sáng và âm thanh quá tuyệt. Tuyệt đến nỗi có vài cảnh không dám xem luôn. Xem xong sợ luôn cả tiếng động lớn, bóng tối. Đà này phải mấy ngày mới bình phục trở lại quá. [ nói thêm về Người vợ ma ]

Về nhà, mệt phờ người, ăn sơ rồi lên ngủ liền. Chà, cái thời tiết thế này ngủ thật sướng. Chùm 1 cái chăn lên và ngủ. May mà không bị ám ảnh gì về cái kịch vừa coi. Đêm đó còn mơ thấy mình có một đôi giầy số 46 (số giầy đuổi kịp mã số rồi)...

3 comments:

  1. éc ! Entry ngắn nhất từng thấy .

    ReplyDelete
  2. mày có biết đọc không, cái nút Xem toàn bộ đâu không thấy à. Nhấn vào thì nó ra nguyên bài chứ sao.

    ReplyDelete
  3. Tui biết cái blog của nghệ sĩ Văn Ruy đóng vai ăn trộm trong vở "Người vợ Ma" nè! vanruy.blogspot.com

    ReplyDelete

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>