Đi Thi tự... Blog


[ 24.4.2007 ]


Càng cận kề ngày thi, công suất và hiệu suất học của mình càng tăng. Sáng nay tiếp tục sang nhà Thúy Anh để ôn Hóa cho Thúy Anh tiếp. Trong khi đó, mình ngồi ôn văn và trước khi về được nghe giảng văn 3 bài. Môn gì học cũng được, mà sao nghe văn nó buồn ngủ thế không biết. Nghe được 2 bài đã muốn ngủ mất tiêu rồi. May mà có ly cà phê đỡ lại. Không thì ngủ khò luôn.

Về nhà, tinh thần sảng khoái, không rờ vào sách vở nữa, coi phim Charmed rồi ăn cơm, chuẩn bị đi thi. Tự dưng lúc này nó đau bụng khủng khiếp. Không phải lần đầu, mỗi lần lo lắng, hồi hộp thì lập tức lại đau. Khổ, thế mà vẫn lết được ra trạm xe buýt đúng giờ. Mình đúng giờ, nhưng bạn Thúy Anh nhà ta thì lại ra trễ, hậu quả là 2 đưa mém trễ giờ thi.

Môn đầu là môn tiếng Việt - văn học. Đề dễ, 8 phút đầu đã xong, coi lại + chép lại đáp án để dò nữa là 20 phút. Vẫn còn 10 phút nữa để ngủ. Trời nóng kinh, mồ hôi nhễ nhại. Cái phòng thì rộng bao la, mà chỉ có 4 cái quạt. Đã thế phòng còn cao, quạt ở mãi đâu đâu trên đầu, chả cảm giác thấy tí gió nào cả. Nộp bài rồi nhận luôn đề môn thứ 2, Địa. Chà, hôm qua ôn kỹ lưỡng lắm rồi, mà sao hôm nay vẫn cảm giác làm không tốt. Chắc tại bị tông xe, chữ nó văng ra đường, lăn xuống cống hết rồi. Xong bài địa, cảm thấy sao mà thất bại thế.

Một tiếng đã trôi qua, tưởng được nghỉ, ai ngờ quất bài Hóa luôn. Cả phòng lục đục chạy lên lấy máy tính. May mà không để quên ở nhà như bữa trước. Mà để quên cũng không sao, không khó lắm, mà cũng ít cần dùng máy tính. Èo èo, làm xong cũng mất hơn 50 phút. Bị vướng một câu, mất quá trời thời gian. Nhưng nói chung là tốt. Nộp bài xong thì về lớp chuẩn bị cho bài văn.

Vừa vào đến lớp đã bắt đầu nghe những tiếng í ới hỏi bài, dò bài. Hix, chưa gì đã thấy bài văn sai 1 câu, Địa 2 câu rồi. Hóa thì khá hơn, tới giờ vẫn chưa tìm ra câu sai nào cả. Đề Văn lần này là Chí Phèo từ lúc gặp Thị Nở tới lúc lìa đời. Làm cũng tạm, chắc cũng 3,5 -4 gì phần này, cộng thêm bài TV và VH khoảng đó luôn là điểm thi Văn của mình chắc 7-8 gì rồi. Thế thì quá tuyệt.

Ra về, mình đi một mạch ra trạm xe buýt, một lát sau thì Thúy Anh và Dương mới ra. Thúy Anh làm bài Văn không như mong muốn → ngồi đó khóc. Ngồi đó, nhìn 4 cái xe 27 đi qua mà chưa lên. Đợi TA khóc xong, bạn Dương về, rồi mới lên xe buýt... Tối hôm nay là ngày để ăn chơi relax. Mình tính vào chơi boom thì nó thông báo server down để bảo trì. Thế là chán quá, móc NBA ra chơi. Hôm nay bác Nga đáng ra bác Nga sẽ vào. Nhưng vì ngoài đó mưa lớn quá, nên may bay hoãn lại 1 tiếng. Thành ra, ráng sáng ngày 25/4 bác mới tới nhà mình.

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>