Back to Bus


[ 27.3.2007 ]


Chỉ sau mấy ngày không viết blog, khả năng văng chương và khả năng đánh máy của mình giảm sút thấy rõ, trông cứ loạng quạng thế nào ấy, phải rèn luyện thêm thôi.
Sau một giấc ngủ ngắn, đầu óc đã minh mẫn hơn. Vừa nãy học chị Nhi mà buồn ngủ quá. Đã thế học một lúc 3 bài. Hơi bị choáng. Càng về cuối, chị dạy có lẽ càng ẩu. Chỉ còn 3 buổi nữa là mình good bye chị luôn rồi. Chán thật, cuối tháng 3, 5 người phụ nữ trong đời mình cùng lúc ra đi. Đầu tiên là 3 cô giáo sinh dễ thương vào thứ Bảy, hôm sau đến chị Lan và một tuần sau đó là chị Nhi. Có hợp có tàn, 5 sự ra đi này cũng chỉ làm mình bùi hùi một tẹo, sau đó thì bình thường lại ngay.
Trên lớp, học liền 2 tiết văn làm mình thấy chán hẳn đi. Hai tiết văn nó nhạt nhẽo đến vô độ, cô giảng bài đều đều, buồn ngủ. Chỉ có phần thuyết trình của Trưởng là thú vị. Trưởng thuyết trình cứ như là nhà phê bình văn học vậy. Mặt của Trưởng khi nói trông rất giàu cảm xúc, cứ như thể Trưởng bức xúc đã lâu nay mới được nói vậy. Nhận xét chung, Trưởng là một người mạnh mẽ, mãnh liệt. Sau 2 tiết Văn là 2 tiết Hóa. Việc có giá trị nhất mà cô mang lại là phát bài kiểm tra của 2 tuần trước. Cái bài mà mình phải làm một mình đó. May thật, cô chỉ lấy 40 câu đúng thôi, thế là vừa đủ 10 tròn. Lần đầu mình thấy 10 vẫn còn thấp, Trí tới 10+, Tú Linh 10++ cá biệt có Q.Phương tới 10++++ (nhìn hoa cả mắt). Nói chung 40 so với 44 của Quỳnh Phương là khá lắm rồi, làm bài 1 mình mà. Tiết cuối cùng là Kỹ thuật, tiết này không muốn nhắc nhở hay hò hét gì tụi nó nữa, ồn quá thể. Vừa lúc ra chơi vào, mém cãi nhau với tụi tổ 6. Chúng nó không chịu chấp nhận là chúng nó sai còn cứ cố cãi với mình. Mệt thật, làm lớp phó KL đâu có dễ, mềm cũng khó mà cứng cũng khó.
Ra về, mình về chung với Thúy Anh (trong thời gian này thì không thể khác được rồi). May mà 2 đứa bỏ chuyến xe đầu để uống sữa. Nếu không thì phải đi bộ cả khúc nữa rồi. Suốt đường về, 2 đứa giỡn như giặc, cười sái quai hàm. Đã lâu không đi xe buýt, giờ đi lại cũng thấy vui vui, lạ lạ...

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>