Á, hối hận quá

Hối hận
[ 11.12.2006 ]

Hôm này chả biết mở đầu thế nào. Lần nào cũng "sáng nay", "bữa nay", "hôm nay"... chán quá. Cái khó của việc viết daily là chỗ đó. Viết thế nào mà nó không bị trùng lặp, không quẩn quanh vài cái tẻ nhạt thật là khó. Coi như đây là một cách luyện khả năng sáng tạo vậy.
Bỏ qua mấy cái quen thuộc, sáng ngồi làm mấy bài Lý, rồi soạn đề cương bài Khúc xạ, chà đi sâu vào thấy bài này quá trời ý để khai thác. Mệt thật, cũng chưa làm được bao nhiêu đã phải đi học. Ra trạm xe buýt hơi trễ, chỉ gặp mỗi ku Thức. Cũng chả nói gì với nó -> nguyên 25 phút trên xe không mở miệng. Chỉ ngồi không quan sát. Để ý thấy rằng cái cửa sổ xe này bị vỡ, phải dán keo -> bị va quẹt đâu đó -> tài xế cùi bắp. Cái cùi bắp của ổng còn thể hiện qua việc đóng cửa sớm làm một thanh niên mém kẹp. Công nhận đi xe nào có tài xế kiểu đó phiêu thật. Đến trường, vào lớp, thấy tụi nó cắm cúi làm bài, hỏi ra mới biết là bài lý. Cũng thấy lạ, thầy chưa dạy bài này mà tụi nó cũng biết làm. Chắc tụi nó đi học thêm rồi. Từ ngày mà mình nghỉ hết các lớp học thêm, mình thấy mấy đứa học thêm trước đáng ghét thế nào ấy. Còn trước đây, khi còn học, thì lại thấy (dù rất ít) rằng học thêm là tất yếu. Chả hiểu mình nữa.
Thế rồi một ngày thứ Hai ở trưởng cũng bắt đầu bằng tiếng chuông. Hôm nay D.Phương không đi học. Hỏi thằng Khải mới biết là nhà nó có tang. Hôm qua lớp đã đi viếng và mình không có trong số đó. Chiều qua, thằng Đảo có hỏi mình có đi không. Mình hoàn toàn không biết tí gì về chuyện này, trong đầu cứ tưởng nó hỏi là chiều có đi bóng rổ không, nên thẳng thắn nói không. Thảo nào, vào lớp, tụi nó cứ tạo cho mình cảm giác mình lạc loài.
Tới giờ Toán, "bố" Cương đã quay trở lại cùng bài kt Giải tích tuần trước. Thật đáng ngạc nhiên khi mà bài này mình được 7đ. Mình tính chỉ khoảng 5-6 điểm mà thôi. Trong lớp vẫn còn khoảng 8-9 đứa 10 điểm. Thật tiếc, mình đã có thể làm bài này tốt hơn. Tổng kết điểm, mình được 8,3 (tự tính, chả biết mấy ngày cuối này có bị dính thêm mấy điểm kém không?). Sau tiết toán là tiết Văn với không nhiều tình tiết đáng chú ý, bỏ qua.
Lúc về, lại một lần nữa đoán đúng điểm rơi, bay lên xe trước, thế nhưng xe vẫn quá đông, dành được mỗi một cái ghế. Tiếp theo là Thúy Anh, Đăng lên ngồi, quay lại, chả thấy Tú Anh đâu, một lát mới thấy mò lên. Thôi, đứng dậy, con người ta mặc áo dài, ai lại để đứng thế :"> với lại, bạn ấy xí 1 chỗ của mình rồi mà. Cái xe bus hôm nay không dừng ở Mai Lan được mà phải dừng sớm ở Trương Công Định do kẹt xe. Mình cũng không phải đi bộ nhiều. Sang gõ cửa nhà bác Thiệu. Càng ngày, cái cửa này càng nhộn nhịp, lúc trước không có gì cả, rồi có một quầy bán dép, rồi có thêm quầy quần áo, sau là một vài cái áo treo trên cửa, càng lúc càng dày, và hôm nay là kín cửa. Lấy xe chở Thúy Anh về. Sao mỗi lần được dùng để trở là cái xe lại xì lốp.
Tối, ở nhà, sửa lại cái blog một tí. Hôm nay, chat với bạn gì đó bên D3, tự dưng hôm bữa, Thu Ngọc gửi cái list cho mình, làm mình add một đống vào, rồi chả nói gì với ai cả. Tới hôm nay mới có người bắt chuyện. Nói một hồi với bạn này, mà bạn ấy chả đoán ra mình học lớp nào. Thôi, không nói vội, cứ từ từ. Cũng trong tối nay, bạn Tú Anh cũng đã comment cái Test của mình. Thế là đã có 5 người trả lời mấy câu hỏi đó của mình. Hình như hơi ít thì phải.
============Encrypted Words============
hXTwjAYBHMOBFYYXEjWqec1gM2tzUAhhhEy/3McaorKNgvAH

KWGCvYvIZlNT2hCH4ctHMyUXvFJr8voz3WMJ/Pt7ToIbTGm7

/TC/QEZ4IFcH0kxImOsPYdVLUlU8fkHzYdH89+3M7NmLiXSr

iCLStf7Tli0DiSdq0v+gA1Sdq+FOiAeL2WdUimyxgOf7yF3E

XwrZnJsK1gcnYTlfpcJhmoOrSDCds+DPO3ahN0wwOHYE0YaY

ioMhz4Iy6GE4EKLYZ1QNilHsrP53WbjvitnCicqHTIUk11bT

vfjKTsdl/vG2aF1NEcSHPvaBreUOYF58CE9VmK9i5+Is1xMw

Rgh3mjlp/+sKdjef76dx6plEyqDXWMEmb4j6Wbzhd1Q6HXqj

0bpmaP0IxIGkre8thgbJzN2OrDdKefnxBxtE+rIGoW5NDxJF

TWJ/ntHY2BQbBi3M39RzMkX/Js/05hdq8dq5yoC1/gMEPWOR

BDoxN3BUdPXYvDtB4H8uOfgE2QHPWMyEF9zNe21kxuixtbY/

w7ul/e4WEunLdVG26N2iJSEk7iPMSlIWYmtfa/EbmubnHYkp

mxFWxV2Ni0JSjpdZtiHTbv7X/FWZBrc93dYmq1e92qvpdPF2

3HZyAuKQrzpU0+fCE8wsgdS8HKfaANXEdhsaj8JZYnMZmJcv

Mj/VIfGvheALJNbdoe83sX+hRk0yp7LbYpwcp3MwqA8AA85S

RCunQCfGES6+GE3HbSq38Vb91HtRHvjFnqPMQ3vF+6zsevq8

svbRCOa0KduZV0cZHeqi+zNSO84PnmeyvHesno1p1PplbyCM

6ad7WCmGbEZVfbby

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>