Quá tải

Cái này tìm được trên mạng, không phải mình viết đâu nha mọi người
========================

Kính thưa bác Bộ trưởng, cháu thật sự muốn bác hiểu rằng, học sinh chúng cháu đã không còn sức chịu đựng( cả về thể chất và trí tuệ)
Bác có biết, chương trình thể dục của tụi cháu rất ư là khủng khiếp. Chẳng hạn như môn chạy bền, nếu là nữ, chúng cháu chỉ được 1 điểm nếu chạy với vận tốc là 4,3m/s và phải duy trì tốc độ này liên tục trong vòng gần 150s. Chúng cháu là học sinh chứ đâu phải là vận động viên điền kinh!!!. Nhưng khi chúng cháu có ý kiến thì giáo viên lại bảo rằng, đó là chương trình do bộ qui định, giáo viên chỉ biết làm theo. Cho cháu hỏi bác một câu, những qui định đó các bác đặt ra liệu đã thử nghiệm chưa và có bao nhiêu % học sinh đáp ứng được yêu cầu đó. CHúng cháu vẫn hay đùa nhau mà nói rằng: các bác viết sách thế thôi chứ chắc chẳng bao giờ thực hành đâu, mà có thực hành thì chỉ thực hành trên học sinh thôi, có phải không bác Bộ trưởng?
Đó là chương trình giáo dục thể chất, còn về giáo dục trí tuệ thì còn nhiều điều mà chúng cháu muốn nói. Học sinh chứ đâu phải là một cái máy mà các bác nhồi nhét, bắt ghi nhớ hết mọi điều trong sách giáo khoa. Bác có biết, tui cháu phải học cả một cuốn sách lịch sử, một cuốn sách địa lí, một cuốn sách CN và nhiều sách khác nữa cho kì thi học kì. Chúng cháu đâu có bộ nhớ 80G để nhét chúng vào đầu. Các bác có thể bảo đó là do chúng cháu không chịu học bài hằng ngày, nên cuối cùng mới nhồi nhét kiểu ấy. Nhưng nếu có thời gian, chắc tụi cháu học cũng không hết được từng ấy kiến thức. Tụi cháu đâu phải là người đa năng mà có thể học giỏi hết từ toán, lí hoá, sang cả văn, sử địa rồi cả CN, ngoại ngữ.... Khả năng chúng cháu là có hạn các bác ơi!!! Tụi cháu chỉ là học sinh cấp III chứ đâu phải là kiến trúc sư mà bắt tụi cháu thiết kế một căn nhà 2 tầng, có cả phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và nhà vệ sinh, vẽ lại cả mô hình truờng học trên khổ giấy A0. Chúng cháu đâu phải là bác học để có thể nắm vững hết các công thức, hiểu được hết các các khái niệm trừu tượng mà nhiều người chưa biết ( thuyết tương đối của Enstein có bao nhiêu người hiểu tường tận mà các bác đưa vào chương trình vật lí 12). Chúng cháu chỉ là học sinh chứ đâu phải là những người lao động nặng nhọc mà các bác bắt tụi cháu phải vác 5 cuốn sách giáo khoa dày cộp từ ngày này sang ngày khác( độ dày trung bình của SGK là trên 200 trang, trong đó có những cuốn siêu dày, chẳng hạn như Vật lí 12, dày đến 390 trang). Chúng cháu chỉ có 1 đầu và hai tay như bác chứ đâu phải là người đặc biệt mà có thể làm mỗi ngày có thể làm 30 bài toán, 15 bài lí và soạn 2, 3 bài văn( mà đâu chỉ có 1 ngày, mà là hàng ngày, hàng tháng).
CHúng cháu chỉ có một khả năng bình thường chứ không phải là nguời trên thông thiên văn, dưới tường địa lí, biết hết mọi chuyện trên đời, có thể nắm kiến thức mà nhiều người đã bỏ cả cuộc đời để nghiên cứu, chỉ trong vào 45 phút. Khó làm bác ơi!!! Cháu thật sự muốn bấc biết rằng. CHÚNG CHÁU ĐÃ, ĐANG VÀ CÓ THỂ LÀ SẼ KHÔNG CÒN SỨC CHỊU ĐỰNG VỚI NHỮNG GÌ MÀ CÁC BÁC ĐỀ RA, CÁC BÁC QUI ĐỊNH

No comments:

Post a Comment

You can use some HTML tags, such as <b>, <i>, <a>